ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ซื้อรถยนต์มือสองอย่างไรให้คุ้มค่า By พระราม 3 กรุ๊ปฮอนด้า

icon 1 ธ.ค. 60 icon 10,202
ซื้อรถยนต์มือสองอย่างไรให้คุ้มค่า By พระราม 3 กรุ๊ปฮอนด้า

ซื้อรถยนต์มือสองอย่างไรให้คุ้มค่า By พระราม 3 กรุ๊ปฮอนด้า

ใครกำลังเล็งรถยนต์สักคันไว้ใช้งาน เพื่อความสะดวกสบายในการเดินทาง ในบางครั้งอาจไม่พร้อมในการซื้อรถใหม่ป้ายแดง หรืออาจเจอรถรุ่นที่ถูกใจในราคาไม่สูงนักเมื่อเทียบกับรถใหม่ๆ และเป็นเจ้าของง่ายๆ ด้วยเงินดาวน์ต่ำ ผ่อนนาน ไม่ว่าจะซื้อเพื่อเป็นรถคันแรกในการสร้างครอบครัว หรืออาจเป็นรถคันแรกหลังจากเรียนจบและทำงานใหม่ๆ เป็นต้น รถยนต์มือสองก็นับเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย
ทำไมต้องซื้อรถยนต์มือสอง?
ข้อดีของการซื้อรถยนต์มือสองใช้แล้วนั้น ส่วนมากจะได้เปรียบในเรื่องของรุ่นรถที่ต้องการและราคาที่ไม่สูง เช่นรถมือสองบางรุ่นในเซ็กเมนต์สูงๆ ราคาเทียบเคียงกับรถยนต์ใหม่ป้ายแดงในระดับเซ็กเมนต์ล่างๆ ซึ่งมีสมรรถนะและขนาดรถที่แตกต่างกันหรือได้รถสเปคสูงในราคาย่อมเยา นอกจากจะซื้อไว้ใช้งานโดยทั่วไปแล้ว ยังเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการรถยนต์เซ็กเมนต์ขนาดใหญ่ขึ้นในราคาต่ำ หรืออาจเป็นรุ่นที่มีความชื่นชอบส่วนตัวแต่เลิกผลิตแล้ว รถยนต์มือสองจึงสามารถตอบสนองความต้องของลูกค้าเฉพาะกลุ่มได้เป็นอย่างดี รถยนต์มือสองจึงยังเป็นที่ต้องการในตลาดอย่างต่อเนื่อง 

รถยนต์มือสองน่ากลัวไหม?
หากคิดซื้อรถยนต์มือสองนั้น หลักง่ายๆ ที่ต้องพิจารณาคือ ผู้จำหน่ายมีความน่าเชื่อถือเพียงใด? ขอบข่ายในความรับผิดชอบต่อรถยนต์ขนาดไหน? และมีความซื่อสัตย์ไว้ใจได้หรือไม่? 

ความน่าเชื่อถือ - ผู้จำหน่ายรถยนต์มือสองควรมีโชว์รูมและศูนย์บริการที่ครอบคลุม ได้มาตรฐานและมีธุรกิจประกอบการที่ชัดเจน ตรวจสอบได้ตลอดเวลา เช่น Honda Certified Used Car ที่ต้องได้รับมาตรฐานจากฮอนด้า ประเทศไทยเท่านั้นจึงจะสามารถเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์ใช้แล้วได้
ความรับผิดชอบ - รถยนต์ทุกคันที่จำหน่ายต้องถูกคัดกรองอย่างดีที่สุด ตรวจสภาพและปรับสภาพอะไหล่ชิ้นส่วนต่างๆ ให้อยู่ในความพร้อมมากที่สุด ต้องกล้ารับประกันคุณภาพของรถยนต์ เพื่อให้ผู้ซื้อสามารถใช้รถได้อย่างไม่มีปัญหาตามมามากนัก และต้องได้รับการตรวจสอบ มีการบำรุงรักษาให้ถูกต้องตามที่ผู้ผลิตรถยนต์กำหนดอีกด้วย
ความซื่อสัตย์ - นับเป็นหัวใจหลักของงานบริการ เริ่มตั้งแต่การให้ข้อมูลรถยนต์ที่ถูกต้อง ทั้งเรื่องของสถาพตัวรถโดยรวม เลขกิโลเมตรที่ตรงกับความเป็นจริงที่สามารถตรวจสอบได้ และตัวรถต้องไม่ถูกชนหนัก    
ถ้าโชว์รูมจำหน่ายรถยนต์มือสองขาดข้อใดข้อหนึ่งหรือไม่มีศูนย์บริการมาตรฐานรองรับ ผู้ซื้อก็ไม่สามารถมั่นใจได้เลยว่ารถยนต์ที่ซื้อมานั้น ถูกตรวจเช็คและปรับสภาพด้วยอะไหล่แท้และมีคุณภาพได้มาตรฐานหรือไม่?
Honda Certified Used Car By พระราม 3 กรุ๊ปฮอนด้า

ในแวดวงรถยนต์มือสองใช้แล้วที่คัดคุณภาพอย่างดี "Honda Certified Used Car" ของ บริษัท พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด นับเป็นอีกแห่งหนึ่งที่ได้รับมาตรฐานการคัดคุณภาพ ตรวจเช็ครถยนต์มือสองใช้แล้วอย่างละเอียดทุกขั้นตอนตามมาตรฐานฮอนด้า ประเทศไทย ภายใต้ศูนย์บริการที่ได้มาตรฐานอีกด้วย มาดูที่มาของคำว่า "คุณภาพ" ที่พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า ใส่ใจทุกขั้นตอนว่าเป็นอย่างไรบ้าง 

ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานฮอนด้า ประเทศไทยทุกคัน


โชว์รูมรถยนต์ใช้แล้ว Honda Certified Used Car ของพระราม 3 กรุ๊ปฮอนด้า มีจำนวน 2 แห่งคือ สาขาถนนนราธิวาส และ สาขาดาวคะนอง โดยที่ทีมงานเช็คราคา.คอมได้มีโอกาสเข้าชมและสอบถามข้อมูลเพื่อเป็นประโยชน์และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อรถยนต์มือสองริมถนนนราธิวาสแห่งนี้ 
ดูย้อนหลังรีวิวโชว์รูม Honda Certified Used Car By พระราม 3 กรุ๊ปฮอนด้า 

ภายในจะเห็นว่ารถยนต์ใช้แล้วจอดโชว์พร้อมกับป้าย "จอง" ราวๆ 3 คัน นั่นแสดงว่าตลาดรถยนต์มือสองเริ่มส่งสัญญาณว่าคึกคักขึ้นเรื่อยๆ 
รถยนต์ทุกคันที่จอดอยู่นี้ผ่านการคัดสภาพระดับ "AAA" มาแล้ว รับประกันไม่มีชนหนัก 100% มีเพียงริ้วรอยเล็กน้อยจากการใช้งานทั่วไป ซึ่งรถยนต์ที่คัดสภาพสวยๆ แล้วจะถูกส่งไปที่ฝ่ายตรวจเช็คสภาพ 200 รายการของศูนย์ฮอนด้าในเครือพระราม 3 กรุ๊ป ที่ถูกกำกับดูแลคุณภาพจากบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศโดยตรง ทั้งการตรวจสภาพ การทดสอบ เปลี่ยนชิ้นส่วนอะไหล่แท้ และการรับประกันคุณภาพ 


หลักเกณฑ์การพิจารณาเลือกรถยนต์มาจำหน่ายคือ
  • ไม่มีประวัติอุบัติเหตุชนหนัก
  • ไม่มีการดัดแปลงสภาพรถยนต์ เช่น เครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง
  • ไม่ติดตั้ง LPG หรือ CNG ที่ไม่ใช่ติดตั้งมาจากโรงงานผู้ผลิต หรือผู้ประกอบรถยนต์
  • ไม่โดนน้ำท่วม





รถทุกคันที่นี้จะถูกปรับสภาพสีและตัวถัง รวมถึงภายในทั้งหมด ให้สะอาดและดูใหม่ราวๆ กับรถป้ายแดง ในทุกชิ้นส่วน และตรวจเช็คสภาพการทำงานต่างๆ ก่อนจะนำมาจอดแสดงให้ลูกค้าได้เลือกชมกัน รายละเอียดการตรวจเช็คได้แก่ 
  • โครงสร้างตัวถังรถยนต์ 
  • สภาพสีภายนอก
  • ไฟเตือนบนชุดมาตรวัด และอุปกรณ์อื่นๆ
  • การทำงานของอุปกรณ์ไฟฟ้า, อุปกรณ์หลัก ภายในห้องโดยสาร
  • สวิตช์ไฟฟ้า และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์
  • ระบบน้ำมันหล่อลื่นอื่นๆ และทดสอบเครื่องยนต์ เกียร์อัตโนมัติ / ธรรมดา และสมรรถนะการขับขี่
  • ใช้ระบบวิเคราะห์รถยนต์ฮอนด้า (HDS) ALL (DTC)
  • การรั่วซึมระดับน้ำมันต่างๆ และการดัดแปลงตัวถังหรือเครื่องยนต์
  • อุปกรณ์ทำความเย็น
  • อุปกรณ์ชิ้นส่วนช่วงล่าง, รองรับน้ำหนักและเบรก
  • ความสะอาด และการเคลือบเงา ภายในห้องเครื่องยนต์
  • ความสะอาด และการเคลือบเงาอุปกรณ์ ภายในห้องโดยสาร
  • ความสะอาด ภายในห้องสัมภาระท้าย
  • ความสะอาด, ตรวจสภาพสีรอบคัน, การเคลือบสีรถยนต์, การลงแวกซ์อุปกรณ์ชิ้นส่วน

Honda Certified Used Car นอกจากมีรถยนต์ฮอนด้าแล้ว รถยนต์จากค่ายอื่นๆ ก็สามารถเลือกชมได้เช่นกัน โดยผ่านการตรวจสอบคุณภาพมาตรฐานเดียวกันอีกด้วย

ในวันที่ทำบทความนั้นมีเจ้าของรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ส เข้ามารับกลับบ้านพอดี ซึ่งก่อนส่งมอบรถขั้นสุดท้าย จะมีช่างเทคนิคมาตรวจเช็คความพร้อมให้ลูกค้าดูอีกครั้งก่อนปล่อยรถออกไป นับว่าใส่ใจตลอดทุกขั้นตอน



นอกจากจำหน่ายแล้วยังมีบริการซื้อขาย-แลกเปลี่ยนรถยนต์ หรือ "รับเทิร์นรถเก่าเปลี่ยนเป็นรถคันใหม่" จบในที่เดียว และประเมินราคาให้ในระดับดีน่าพอใจ ในวันทำบทความได้ลองให้ทางเจ้าหน้าที่ประเมินราคารถยนต์ออนด้ารุ่นหนึ่ง ซึ่งให้ราคาที่น่าพอใจมากๆ 
บริการหลังการขายนับเป็นหัวใจสำคัญของรถยนต์มือสอง ทางลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ผ่าน Honda Certified Used Car สามารถเข้ารับบริการในศูนย์รถยนต์ฮอนด้าได้ทุกสาขา     
สำหรับลูกค้าที่สนใจซื้อรถยนต์ "พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า" มอบข้อเสนอพิเศษดอกเบี้ยเริ่มต้น 2.79%* แถมฟรีประภัยชั้น 1 ระยะเวลา 1 ปี รับโปรแกรมให้บริการพิเศษด้านคุณภาพรถยนต์รับประกันคุณภาพรถยนต์ 1 ปี หรือ 20,000 กม. (อย่างใดอย่างหนึ่งจะเกิดขึ้นถึงก่อน)
(*หมายเหตุ สอบถามเพิ่มเติมที่ สาขานราธิวาส โทร. 02-678-8070-75)
รถยนต์มือสองไม่น่ากลัวอย่างที่คิด หากได้เข้าชมรถยนต์ที่ใช้แล้วคัดคุณภาพที่ Honda Certified Used Car ถนนนราธิวาสแห่งนี้

นอกจากนี้หากต้องการซื้อรถยนต์ฮอนด้ารุ่นใหม่ ก็สามารถเยี่ยมชมได้ที่โชว์รูม  บริษัท พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า ออโตโมบิล จำกัด ได้ทั้ง 7 สาขา ได้แก่ 
  1. สาขา พระประแดง โทร. 02-232-2711
  2. สาขา สาธุประดิษฐ์ โทร. 02-296-7111
  3. สาขา บางคอแหลม โทร. 02-232-2555
  4. สาขา ดาวคะนอง โทร. 02-232-2777
  5. สาขา ถนนนราธิวาสฯ โทร. 02-296-7199
  6. สาขา สุรวงศ์ โทร. 02-352-4333
  7. สาขา หัวลำโพง โทร. 02-232-2888
แท็กที่เกี่ยวข้อง honda ฮอนด้า พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า รถมือสอง พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า ออโตโมบิล รถใช้แล้ว
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)