ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

6 ข้อแนะนำ เลือกรถอย่างไรให้เหมาะกับวัยเริ่มทำงาน

icon 5 ก.ค. 64 icon 50,316
6 ข้อแนะนำ เลือกรถอย่างไรให้เหมาะกับวัยเริ่มทำงาน

6 ข้อแนะนำ เลือกรถอย่างไรให้เหมาะกับวัยเริ่มทำงาน

การเลือกซื้อรถให้เหมาะกับวัยเริ่มทำงาน ให้สามารถตอบสนองไลฟ์ไตล์ ชีวิตที่เร่งรีบ พร้อมกับกิจกรรมที่หลากหลายในช่วงหลังเลิกงานและวันหยุดสุดสัปดาห์นั้น ปัจจัยที่สำคัญนอกเหนือจากความชอบรถยนต์ในรุ่นต่างๆ แล้ว มีสิ่งใดบ้างที่เป็นส่วนช่วยใช้การเลือกซื้อรถยนต์ให้เหมาะสมและตอบสนองความต้องการให้ครบทุกด้าน มาดูกันเลย 

1. งบประมาณ 

การเลือกซื้อรถยนต์ในวัยเริ่มทำงานนั้น เรื่องของงบประมาณนับเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกที่ต้องนึกถึง ราคาของรถยนต์ที่จะซื้อนั้นต้องเหมาะสมกับค่าใช้จ่ายของรายได้ต่อเดือนด้วย นอกเหนือจากนี้ รถยนต์รุ่นที่จะซื้อต้องมีความคุ้มค่ามากที่สุดในราคาที่ให้อุปกรณ์ครบมากที่สุด และเป็นรถยนต์ที่ใช้งานทุกวันได้อย่างมั่นใจและอุ่นใจมากที่สุด หากในวัยเริ่มทำงานนั้นมีรายได้พอประมาณไม่สูงมากนัก ก็ควรเลือกรถยนต์ในระดับ อีโคคาร์ ซึ่งรถยนต์ในระดับนี้ มีอยู่หลายรุ่นที่น่าสนใจและคุ้มค่าไม่แพ้รถขนาดกลางทีเดียว ส่วนถ้าใครที่มีกำลังเงินมากขึ้นสักหน่อยก็มองรถยนต์ขนาด บี-เซกเมนต์ เพื่อความคุ้มค่าที่มากกว่า และรับรองการใช้งานต่อไปในอนาตค จะได้ไม่ต้องเปลี่ยนรถยนต์บ่อยๆ    

งบประมาณมากหน่อยก็เลือกรุ่นที่ให้ความคุ้มค่า

ชอบความคล่องตัวต้องเน้นซีดานเข้าไว้

อยากประหยัดสุดๆ ต้องนี่อีโคคาร์

2. ขนาดพอดีและเหมาะสม

การเลือกรถยนต์เพื่อใช้งานในทุกๆ วันนั้น โดยเฉพาะกับวัยทำงานควรเลือกให้เหมาะสมตามความจำเป็นต่างๆ เช่น เดินทางในเมืองหรือนอกเมืองเป็นหลัก จำนวนผู้โดยสารในแต่ละวัน ระยะทางหรือความถี่ในการเดินทางไกล เป็นต้น หากใช้งานคนเดียวทุกวันก็ไม่ควรเลือกซื้อรถยนต์ประเภทแวน เอสยูวี หรือปิคอัพ เพราะเกินความจำเป็น หรือถ้ามีสัมภาระมากก็ควรดูรถยนต์ประเภทซีดานหรือแฮตช์แบ็ก เพื่อความสะดวกสบาย และหากมีสิ่งของมีค่าจำเป็นต้องเก็บในรถบ่อยๆ ก็ควรเลือกรถที่มีฝากระโปรงท้ายแบบซีดานเอาไว้เป็นอันดับแรกๆ เพื่อแอบซ่อนสัมภาระได้โดยปลอดภัย 

หากมีผู้โดยสารร่วมเดินทางบ่อยๆ ก็เลือกรถหลายที่นั่ง
ส่วนใครที่ทำงานย่านชานเมืองหรือนอกเมืองนั้น ควรพิจารณาตามความพร้อมของงบประมาณอีกครั้งว่า เลือกรถยนต์ระดับกลางขึ้นไปได้มากน้อยเพียงใด เพราะการขับรถเดินทางนอกเมืองจำเป็นต้องใช้ความเร็วและการเร่งแซงบ่อยกว่า รวมถึงมีความเสี่ยงเพิ่มมากขึ้น จึงควรเลือกรถยนต์ให้เหมาะกับสภาพการเดินทางเผื่อเอาไว้ด้วย

หากเน้นคนนั่งร่วมทาง 2 - 3 คน ก็เลือกรถขนาดกลางๆ 

หากเน้นขับคนเดียวก็ควรเลือกรถขนาดเล็กลงให้เหมาะสมกับการใช้งาน

3. ความประหยัด

แน่นอนว่าในวัยทำงานนั้น การมีกิจกรรมหลังเลิกงานและในวันหยุดล้วนเป็นเรื่องใหญ่ การเลือกรถยนต์ให้เหมาะกับกิจกรรมช่วงสุดสัปดาห์จึงควรเป็นรถยนต์ที่ให้ความประหยัดในทุกๆ ด้าน ทั้งค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาต่อเดือนและค่าน้ำมัน จึงควรเลือกรถยนต์ที่สามารถตอบสนองในจุดนี้ให้ได้มากที่สุด แต่ก็ไม่ทิ้งสมรรถนะที่ดีเยี่ยม      

ความประหยัดนั้นสำคัญต่อชีวิตมนุษย์เงินเดือนมากๆ

รถยนต์พลังงานทางเลือกที่ติดตั้งจากโรงงานก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

4. ความคล่องตัว

สำหรับคนที่ขับรถไปทำงานโดยเฉพาะในเขตตัวเมือง มักมีปัญหาเรื่องสภาพการจราจรแออัด รวมถึงเรื่องที่จอดแคบๆ การเลือกรถเพื่อให้เหมาะสมกับสภาพปัญหาต่างๆ เหล่านี้ก็มีส่วนสำคัญมาก "ความคล่องตัว" ทั้งการขับขี่ในเมือง การหาที่จอด และการกลับรถ นับเป็นสิ่งต้องเจออยู่เกือบทุกวัน การเลือกรถยนต์ที่มีความคล่องตัวจึงช่วยให้ขับขี่รถยนต์ไปทำงานหรือทำธุระต่างๆ เป็นไปอย่างราบรื่นไม่ติดขัด (ยกเว้นรถจะติด) สามารถขับขึ้น-ลงลานจอดรถแคบๆ ได้ จอดริมถนนที่มีช่องว่างระหว่างรถแคบๆ ได้สะดวก และช่วยให้การเลี้ยวหรือกลับรถเป็นไปได้อย่างคล่องตัว           

5. สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

รถยนต์สำหรับวัยเริ่มทำงานส่วนมากมักเลือกรถระดับกลางลงมา เช่น บี-เซกเมนต์ หรือ เอ-เซกเมนต์ บางครั้งก็ใช้อีโคคาร์ไปเลยเพื่อความประหยัดมากขึ้น ไม่ว่ารถยนต์ระดับไหนก็ตาม สิ่งที่ขาดไม่ได้นั่นคือ ความสะดวกสบาย ออปชั่นที่คุ้มค่า และอุปกรณ์ความจำเป็นที่ให้มากกว่า และต้องคุ้มค่ากับที่เลือกซื้อ      



6. ความปลอดภัย
การเลือกซื้อรถยนต์ในวัยทำงาน สิ่งสำคัญที่สุดคือ "ความปลอดภัย" เพราะในบางครั้งจำเป็นต้องใช้รถยนต์เดินทางต่างจังหวัดไกลๆ รถยนต์จึงต้องตอบสนองได้ดี ทั้งมีอัตราเร่งที่ดี ระบบช่วงล่างที่เกาะถนน และระบบช่วยเหลือฉุกเฉินต่างๆ ต้องได้มาตรฐานหรือมากกว่ามาตรฐาน ไม่ว่ารถยนต์ระดับใดก็ตาม ความปลอดภัยย่อมมาก่อนเสมอ  

อย่างน้อยควรมีระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน


หากได้ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้งมาด้วยก็ยิ่งดี
  
เพราะวัยทำงานคือการเดินทางไม่สิ้นสุด
รถยนต์อาจเป็นปัจจัยที่จำเป็นในการเดินทาง เพราะการใช้รถยนต์สาธารณะอาจไม่ทั่วถึงและไม่สะดวกสบาย โดยเฉพาะผู้ที่เริ่มต้นทำงานต้องไปให้ทันเวลา แต่อย่าลืมว่า "ความจำเป็นกับความพอดี" ควรพิจารณาให้สอดคล้องกัน ซื้อรถยนต์ให้เหมาะสมกับความต้องการใช้งานจริง ไม่เกินพอดี และไม่กระทบจนเดือดร้อนในภายหลัง นอกจากนี้ควรหมั่นฝึกฝนทักษะความชำนาญในการขับรถยนต์ให้เพิ่มมากขึ้น พัฒนาฝีมือการขับขี่ให้ถูกต้อง ถูกกฎ ถูกหลักและปลอดภัยนะครับ 
ด้วยความปรารถนาดีจาก "พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า"

แท็กที่เกี่ยวข้อง พระราม 3 กรุ๊ปฮอนด้า พระราม 3 กรุ๊ปฮอนด้า ซื้อรถให้เหมาะกับวัยเริ่มทำงาน ซื้อรถให้เหมาะกับวัยเริ่มทำงาน
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)