ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

จะซื้อรถ ควรเลือกโชว์รูมแบบไหน?

icon 30 ก.ย. 59 icon 10,771
จะซื้อรถ ควรเลือกโชว์รูมแบบไหน?

จะซื้อรถทั้งที ควรเลือกโชว์รูมแบบไหนดีนะ?

หากเราจะเลือกซื้อรถยนต์สักคันหนึ่งนั้น แน่นอนว่าเป็นเงินที่สะสมมาไม่มากก็น้อย กว่าจะดาวน์หรือแม้แต่ซื้อเงินสด ย่อมต้องเลือกโชว์รูมและศูนย์บริการที่ให้ความมั่นใจ ครบวงจรและตอบสนองความต้องการของเราได้ สิ่งแรกที่ต้องพิจารณาในการซื้อรถยนต์ก็คือ โชว์รูม หรือดีลเลอร์ ที่ครบวงจร ทั้งแสดงรถยนต์ครบทุกรุ่นที่ต้องการเลือกซื้อ การบริการที่ประทับใจ ฝ่ายซ่อมบำรุงสะดวกรวดเร็วไม่รอนาน รวมถึงบริการไฟแนนซ์และรับแลกเปลี่ยนรถยนต์ ใครเจอโชว์รูมเข้าข่ายนี้นับว่าคุ้มค่ามากครับ เช็คราคา.คอม ขอเสนอแนะทริคเล็กๆ น้อยๆ ในการเลือกซื้อรถว่าเมื่อ จะซื้อรถ ควรเลือกโชว์รูมแบบไหน? มาฝากกันครับ    

1. จัดแสดงรถยนต์ครบทุกรุ่น 


เลือกโชว์รูมที่มีรถจอดแสดงหลายๆ รุ่นย่อย เพื่อใช้ในการเปรียบเทียบ ทั้งรุ่นย่อยแบบเดียวกัน หรืออาจจะเป็นรุ่นสูงกว่าและต่ำกว่า ช่วยประกอบการตัดสินใจได้มากขึ้น และยิ่งมีรุ่นย่อยที่โชว์รูมส่วนมากมักไม่ค่อยมีให้ทดลองยิ่งดีครับ เพื่อจะได้ทดลองนั่ง ลองขับ ลองใช้อุปกรณ์เท่าที่ติดรถมาว่าตรงกับความต้องการระดับไหน และจำเป็นมากเพียงใด ดังนั้นการได้เดินชมรถหลายๆ รุ่นในโชว์รูมที่เดียว ย่อมให้ความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก

2. แคมเปญส่งเสริมการขายมากกว่าใครและครบวงจร


นอกจากจะต้องมีรถให้เลือกแบบครบๆ แล้ว โชว์รูมนั้นควรมีแคมเปญส่งเสริมการขายหรือโปรโมชั่นเด็ดๆ ที่ไม่เหมือนใคร และให้มากกว่า คุ้มกว่า อย่างเห็นได้ชัดเจน เพื่อเพิ่มการตัดสินใจได้มากขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปหลายๆ ที่ อาจใช้วิธีการโทรสอบถาม เช็คในหน้าเว็บไซต์ของโชว์รูม และตามเว็บบอร์ดที่เกี่ยวข้องๆ และสุดท้ายก็เดินทางไปดูรายละเอียดด้วยตัวเอง
เมื่อได้รุ่นที่สนใจจะซื้อแล้ว ที่โชว์รูมนั้น ควรมีบริการไฟแนนซ์ให้สามารถเจรจาเคาะราคา พร้อมบริการด้านประกันภัยต่างๆ ที่มีให้เลือกหลากหลายบริษัทฯ นับเป็นความสะดวกและครบวงจรและจบในที่เดียว 
บริการส่วนหนึ่งที่ฮิตมากในปัจจุบันอีกอย่างนั้นคือ การเทิร์นหรือแลกเปลี่ยนรถยนต์คันใหม่ ต้องสามารถตีราคาได้สูงและรับรถยนต์ทุกรุ่นทุกยี่ห้อภายในโชว์รูม และถ้าพร้อมรับซื้อเงินสดหรือสามารถปรับเป็นเงินดาวน์สำหรับรถยนต์คันใหม่ได้ยิ่งดีครับ

3. รถพร้อมส่งมอบอย่างรวดเร็ว


เมื่อเลือกรถยนต์คันที่ถูกใจได้แล้ว ขั้นตอนต่อไปที่ผู้ซื้อรออย่างใจจดใจจ่อก็คือ การรอส่งมอบรถยนต์ ซึ่งตรงนี้เองมักเป็นปัญหาในหลายโชว์รูม เช่น ส่งมอบรถล่าช้า, ต้องรอคิวนาน, อุปกรณ์ที่สั่งติดตั้งไม่เรียบร้อยตามที่ตกลง, รถมีริ้วรอยไม่เรียบร้อย และรถที่ค้างสต๊อกหรือจอดทิ้งไว้นาน (ในบางรุ่น) ผู้ซื้ออาจพบเหตุการณ์เหล่านี้ ดังนั้นโชว์รูมที่ดีได้มาตรฐานนั้นต้องมีกำหนดการรับรถที่ชัดเจน การติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ต้องเรียบร้อยตามมาตรฐานโรงงาน รถต้องไม่ค้างสต๊อกหรือต้องตรวจสอบความพร้อมการส่งมอบตามมาตรฐานโรงงาน เป็นต้น หากผู้ซื้อสามารถเลือกโชว์รูมได้ตามเกณฑ์นี้นับว่าโชคดีและได้รถที่ดีมีคุณภาพอย่างแน่นอนครับ  
4. บริการหลังการขายต้องเยี่ยม

สิ่งที่ต้องพิจารณาต่อไปคือ การบริการหลังจากซื้อรถไปแล้วนั่นเอง เพราะรถยนต์จำเป็นต้องได้รับการดูแลที่ดี มีมาตรฐาน ด้วยความใส่ใจ และรวดเร็ว พร้อมกับฝ่ายดูแลลูกค้าที่ค่อยเอาใจใส่ในทุกขั้นตอน ทั้งนัดหมาย แจ้งสิทธิพิเศษต่างๆ และนำเสนอกิจกรรมที่ดีให้แก่ลูกค้า เป็นการเพิ่มความไว้วางใจให้ลูกค้าได้มากขึ้นพร้อมๆ กับได้ประโยชน์จากกิจกรรมของทางโชว์รูมอีกด้วย 

5. ศูนย์บริการต้องมีช่างฝีมือดี วิเคราะห์ปัญหาจบ


เมื่อถึงคราวต้องนำรถเข้าตรวจเช็ค ไม่ว่าจะบำรุงรักษาทั่วไปจนถึงขั้นการวิเคราะห์แก้ไขปัญหา ช่างในส่วนบริการต้องเก่ง มีความรู้ มีประสบการณ์และมีมีความชำนาญสูง แก้ไขอาการต่างๆ ได้ละเอียดครบถ้วน ถูกต้องและสะอาด ในขณะเดียวกันหากรถยนต์ลูกค้ามีปัญหาทางโชว์รูมต้องพร้อมประสานงานกับบริษัทรถยนต์ในการแก้ไขปัญหาจริงจริงจังเร่งด่วนและเป็นที่พอใจ

ควรคำนึงถึงโชว์รูมที่มีแผนกซ่อมสีและตัวถังที่มีเครื่องมือทันสมัยได้มาตรฐาน เพิ่มความมั่นใจกับลูกค้าว่ารถยนต์ที่นำเข้าซ่อมตัวถังจะได้มาตรฐานเดียวกับโรงงาน และการประกอบชิ้นส่วนต้องเรียบร้อยสวยงามใกล้เคียงเดิมมากที่สุด และนอกจากนี้ หากมีบริการให้รถใช้ระหว่างซ่อม เมื่อลูกค้านำรถเข้าตรวจเช็คในช่วงระยะเวลายาวนาน เช่น ซ่อมสี-ตัวถัง ก็ยิ่งครบวงจร และน่าใช้บริการเป็นอย่างมากครับ   

6. เดินทางสะดวก


การเดินทางไปโชว์รูมนับเป็นสิ่งที่จำเป็นไม่แพ้ข้ออื่นๆ เพราะการเดินทางที่สะดวกไม่ว่าจะเป็นการเลือกซื้อรถยนต์ การเข้ารับบริการหลังการขาย ต้องสะดวกง่ายและใช้เวลาน้อย นอกจากนี้หากจำเป็นต้องทิ้งรถไว้และไปทำธุระต่างๆ สามารถเดินทางโดยรถสาธารณะ หรือมีบริการพิเศษอื่นๆ เสริมให้ก็ยิ่งดี เช่น บริการรับจองรถและนำรถให้ทดสอบถึงบ้าน เป็นต้น และถ้าเป็นโชว์รูมมีสาขาให้เลือกเข้ารับบริการได้มากยิ่งสะดวกมากขึ้นไปอีก
การเลือกโชว์รูมเพื่อซื้อรถยนต์ โดยวิเคราะห์และพิจารณาจากองค์ประกอบต่างๆ เหล่านี้ จะช่วยเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว ในการให้บริการหลังจากเราซื้อไปแล้ว โชว์รูมที่มีความน่าเชื่อถือ ทำให้เรารู้สึกไว้วางใจในโชว์รูมแห่งนั้น และมั่นใจมากขึ้นในการเลือกซื้อรถ เนื่องจากรถยนต์เป็นปัจจัยที่ความจำเป็นและมีราคาสูง จึงต้องใส่ใจและต้องแน่ใจว่า เมื่อตัดสินใจซื้อไปแล้ว เราจะได้รับรถยนต์พร้อมด้วยบริการที่ดีที่สุด เพื่อความอุ่นใจไปอีกนานตลอดการใช้งานรถยนต์คันที่เรารัก

เช็คราคา.คอมหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยแก่ผู้ที่กำลังคิดจะซื้อรถยนต์นำไปพิจารณาได้ ด้วยความหวังดีจากเช็คราคา.คอม 
สนับสนุนบทความโดย "พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า" เพราะให้การบริการที่มากกว่าคำว่า "ดีที่สุด" ดั่งวิสัยทัศน์ของพระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า "เราให้คุณเหนือกว่า"
แท็กที่เกี่ยวข้อง honda ฮอนด้า โชว์รูม โชว์รูมฮอนด้า ซื้อรถยนต์ฮอนด้า
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)