ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

งบไม่ถึงล้าน จับรถยนต์ C segment ตัวไหนให้คุ้ม กางข้อมูล 5 ค่ายมาแรง

icon 24 ส.ค. 59 icon 170,187
งบไม่ถึงล้าน จับรถยนต์ C segment ตัวไหนให้คุ้ม กางข้อมูล 5 ค่ายมาแรง

งบไม่ถึงล้าน จับรถยนต์ C segment ตัวไหนให้คุ้ม กางข้อมูล 5 ค่ายมาแรง 

หลายคนที่กำลังมองหารถยนต์ประเภท ซี เซกเมนต์ (C- Segment) เพราะชื่นชอบในรูปลักษณ์ ความโอ่อ่า อยากได้ความแรง แต่ทุกครั้งที่เร่งก็ขับสนุก พร้อมช่วงล่างแน่นหนึบ เกาะติดมั่นใจ แต่ยังลังเลไม่รู้จะเลือกค่ายไหนดี เพราะมาปีนี้หลายค่ายต่างทำการตลาดอย่างดุเดือด ปรับปรุงเปลี่ยนโฉมพร้อมงัดกลยุทธ์การขายและโปรโมชั่นมากมายมาดึงดูดลูกค้า มาถึงจังหวะนี้ จึงได้นำข้อมูลรถ ซี เซกเมนต์ 5 ค่าย ที่ได้รับความสนใจมาตั้งแต่ต้นปี เพื่อเป็นแนวทางว่าจ่ายเงินไปเป็นล้านทั้งที ควรจ่ายให้กับอะไรถึงคุ้มค่าที่สุด 
MG6
เริ่มที่ “เอ็มจี6” (MG 6) ค่ายรถยนต์น้องใหม่ในไทย แต่ความเก๋ามีมานานจากอังกฤษ ซึ่งคนไทยค่อยๆ เปิดใจ จากกระแสมาแรงของคนที่ทดลองขับจริงว่าช่วงล่างแน่น เกาะติดถนน แบบรถยุโรป ทำให้หลายคนสนใจอย่างมาก ทั้งรุ่น Sedan 4 ประตู และ Fastback 5 ประตู ซึ่งทั้ง 2 รุ่น มาพร้อมกับเครื่องยนต์ TURBO 1.8 ลิตร ให้พละกำลัง 161 แรงม้าที่ 2,000 – 4,500 รอบต่อนาที กับระบบเกียร์ 6 จังหวะ ดูอัลคลัตช์ ทรานมิชชั่น และฝึกใช้นิ้วกันสนุกไปอีก เพราะมี Paddle Shift ที่พวงมาลัย นอกจากนี้ยังรองรับแก๊สโซฮอล์ E85 ช่วยประหยัดค่าน้ำมันอีกด้วย
ขณะที่รูปลักษณ์มาแบบสปอร์ตพรีเมียมสไตล์อังกฤษ ภายนอกโอ่อ่าหรูหรา และหล่อไปอีกกับหลังคาซันรูฟปรับด้วยระบบไฟฟ้า เปิดรับแสงได้ เมื่อกางดูรายละเอียดทั้งหมดที่รถมีให้แล้ว ไม่แปลกใจในเรื่องกระแสเลย โดยเฉพาะช่วงล่างของตัวรถด้านหน้าเป็น MACPHERSON STRUT และระบบกันสะเทือนด้านหลังแบบ Z-TYPE MULTI-LINK แน่นหนึบ เกาะติด เลี้ยวเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงก็ไม่มีหลุด ถ้าไม่เชื่อ แนะนำให้ไปลองขับ และยังเพิ่มเทคโนโลยี Auto Hold ป้องกันรถไหลเมื่อต้องขึ้นทางชัน พร้อมช่วยควบคุมเบรกในช่วงรถติด โดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้างอีกด้วย ส่วนระบบความปลอดภัยมีให้แบบจัดเต็ม ทั้งแบบ Active และ Passive ทั้งระบบมาตรฐานที่รถซี เซกเมนต์มี อาทิ พวงมาลัยแบบยุบตัวได้ ระบบควบคุมการทรงตัว SCS  แถมยังมีถุงลมนิรภัย 6 จุด ทั้งคู่หน้า ด้านข้าง และม่านนิรภัยอีกด้วย เรียกได้ว่าคุ้มค่ากับราคา เพราะให้ออปชั่นครบครันตั้งแต่รุ่นพื้นฐาน เป็นตัวเลือกที่มองข้ามไม่ได้จริงๆ

Honda Civic
ต่อที่ "ฮอนด้า ซีวิค (Honda Civic)" ตัวเลือกในใจของใครหลายคนที่กำลังคิดจะซื้อรถซี เซกเมนต์ ในปีนี้ซีวิคได้เปลี่ยนโฉมเช่นกัน ปรับรูปลักษณ์จากเดิมจนแทบไม่เหลือเค้า ใส่ความหรูหรากับลายเส้นข้างตัวรถ มองครั้งแรกยอมรับว่ามันสวยงามมาก ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นรถสปอร์ตจากฝั่งยุโรป และยังคงเอกลักษณ์ไฟท้ายเป็นรูปทรงตัว C แบบ LED ส่วนภายในไม่ผิดหวังแน่นอนกับงานวัสดุ และงานออกแบบในทุกเนื้องาน ทำออกมาได้ดีคุ้มค่า และรุ่นนี้ออกแบบให้มีขนาดกว้างขวางมากขึ้น จนเกือบเท่ารถดี เซกเมนต์ มีให้เลือก 2 รุ่น คือ รุ่นเครื่องยนต์เบนซินวีเทค 1.8 ลิตร และเทอร์โบ 1.5 ลิตร โดยขนาด 1.5 ลิตร มีกำลังเร่งสูงสุด 173 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที ส่วน 1.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 141 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที ซึ่งการตอบสนองของเครื่องยนต์เรียกว่าดีเลย โดยเฉพาะรุ่นเทอร์โบนี่มาแบบหลังติดเบาะ ส่วนระบบเกียร์เป็นแบบ CVT ที่บางคนชื่นชอบกับความนุ่มนวล แต่บางคนก็อาจไม่ชอบเพราะลดฟีลความเร้าใจของการดึงดันเวลาออกตัว
ทีนี้มาพูดถึงระบบช่วงล่างที่ทางฮอนด้าเซ็ตมาใหม่ ให้มีความหนึบแน่น ลบภาพความแข็งกระด้างในรุ่นก่อนๆ โดยเฉพาะรุ่นเทอร์โบ ส่วนรุ่น 1.8 ลิตร จะมีความนิ่มนวลมากกว่า รองรับแรงสั่นด้านล่างได้ดี เหมาะเป็นรถครอบครัวได้ โดยรวมทั้ง 2 รุ่นหล่อขึ้นกว่าเดิมไปไกลมาก ถ้าเอาขับมันให้สุดไปรุ่น 1.5 ลิตร เทอร์โบ เอาขับสบายๆ ไปทำงาน เที่ยววันหยุด เอารุ่น 1.8 ลิตร

Mazda 3
มาถึง "มาสด้า3 (Mazda3)" โฉมใหม่ทั้งแบบ Sedan 4 ประตู และ Hatchback 5 ประตู ถูกใจหลายคนกับรูปลักษณ์สปอร์ตคอมแพกต์และลายเซ็นมาสด้ากับกระจังหน้าห้าเหลี่ยม Signature Wing  ที่ให้ความรู้สึกหรูหรา โอ่อ่ากว่าเดิม สิ่งใหม่ที่เห็นในรุ่นนี้ คือการใส่เทคโนโลยีเครื่องยนต์เบนซิน “สกายแอคทีฟ” (Skyactiv) ที่ทางมาสด้าพัฒนาในรถยนต์รุ่นใหม่ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพอัตราการเผาไหม้ให้สมบูรณ์ ซึ่งช่วยประหยัดน้ำมันและลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ มาสด้า 3 รุ่นนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร กำลัง 165 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที ทำงานกับเกียร์อัตโนมัติสกายแอคทีฟ 6 จังหวะ พร้อมแมนนวลโหมด ปรับเปลี่ยนได้ตามจังหวะขับขี่
ส่วนช่วงล่างมาสด้า ได้ออกแบบระบบช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยวใหม่มาให้ ให้แม่นยำขึ้น และยังคงความแน่นหนึบ เมื่อรวมกันแล้วเลยกลายเป็นจุดเด่นของมาสด้า 3 ไปเลย ทั้งเรื่องทำความเร็วและความหนึบเมื่อเข้าโค้ง และรุ่มใหม่ยังมีระบบเพิ่มเติมคือ i-stop สั่งให้เครื่องยนต์หยุดการทำงานชั่วคราวเมื่อรถจอดนิ่ง แถมระบบความปลอดภัยยังจัดเต็มตั้งแต่ตัวโครงสร้างที่ใช้เหล็กกล้า ทนแรงดึงสูง ระบบเตือนมุมอับสายตา และถุงลมนิรภัยคู่ กับม่านถุงลมนิรภัย รวม 6 ตำแหน่ง

Toyota Corolla Altis
ต่อด้วย "โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส (Toyota Corolla Altis)"  รุ่นยอดนิยมสุดภูมิใจของโตโยต้า ปรับโฉมใหม่ในปีนี้ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ให้เลือกทั้งขนาด 1.8 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 141 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที และขนาด 1.6 ลิตร ที่ให้กำลัง 125 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที กับระบบ CVT Sequential Shift 7 จังหวะ ซึ่งทางโตโยต้าบอกว่าเป็นการพัฒนาให้ทุกอัตราเร่งไหลลื่น พร้อม Paddle Shift มาถึงรุ่นนี้ได้ถือว่าพัฒนาช่วงล่างได้ดีขึ้น มีความเกาะติดถนนแต่ยังคงความนุ่มหนืด
ส่วนรูปลักษณ์ภายนอก ใส่ความสปอร์ตให้โฉบเฉี่ยวมากขึ้นกว่าเดิม สวยจนแปลกตา ไม่ต้องไปแต่งเพิ่ม และที่น่าสนใจคือ ปรับปรุงเครื่องยนต์ให้รองรับแก๊สโซฮอล์ E85 ช่วยประหยัดน้ำมันให้เข้ากับยุคสมัยเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และทุกรุ่นยังมีออปชั่นความปลอดภัยมาให้แบบเต็มมาตรฐาน

Nissan Slyphy
สุดท้าย "นิสสัน ซิลฟี่ (NISSAN SLYPHY)" ตัวใหม่นี้ รูปลักษณ์และห้องโดยสารภายในไม่ค่อยต่างจากเดิมมากนัก แต่เพิ่มความหล่อตรงหลังคาซันรูฟ จุดเด่นไม่พ้นเรื่องรูปลักษณ์ที่ยังคงความหรูหรา พร้อมกับห้องโดยสารกว้างขึ้น ทำให้นั่งสบายในทุกที่นั่ง และรุ่นนี้ได้ขยายพื้นที่ท้ายรถให้ใหญ่ขึ้น จุของได้มากถึง 510 ลิตร เหมาะจะเป็นรถสำหรับครอบครัวได้สบายๆ
สำหรับเครื่องยนต์มากับ 2 ขนาด คือ 1.6 ลิตร และเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร ที่มีระบบวาล์วแปรผันทั้งไอดีและไอเสีย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ ทำให้ช่วยประหยัดน้ำมัน เครื่อง 1.6DIG TURBO มีกำลังสูงสุด 190 แรงม้าที่ 5,600 รอบต่อนาที ถือว่ามีกำลังเครื่องยนต์สูงที่สุดในทั้งหมด ทำงานกับระบบเกียร์  Xtronic CVT  พร้อม Manual Mode 6 จังหวะ ขับนุ่ม ขับสบาย อยากขับมันส์ขึ้น ก็เปลี่ยนโหมดเกียร์ได้  ส่วนช่วงล่างเกาะติดดี แต่ก็ไม่ถึงกับแน่น เพราะยังรู้สึกถึงความนุ่มเบา ถ้าทำความเร็วมาก ๆ อาจต้องระวังเหมือนกัน ขณะที่ระบบความปลอดภัยก็มีครบทุกด้าน

นี่คือ 5 รถซี เซกเมนต์ ที่น่าสนใจในปีนี้ จะว่าไปแล้ว เรื่องรูปลักษณ์ สมรรถนะ และราคา ดูเป็นสิ่งที่ทำให้ลังเล เพราะแต่ละค่ายต่างจัดเต็มใส่จนครบไม่มีคำว่าขาด ดังนั้นดีที่สุดคืออยากให้ไปทดลองขับด้วยตัวเอง จะได้คำตอบอย่างแน่นอน แต่ในเงินราว 1 ล้านก็ควรได้มากกว่านั้น เพราะสำคัญที่สุดคือเรื่องความปลอดภัย ซึ่งถ้าให้เทียบในทั้งหมด คงต้องให้เอ็มจี6 เพราะให้มาครบพร้อมเพิ่มออปชั่นให้มากกว่าเพื่อน สุดท้ายมีตารางเปรียบเทียบข้อมูลไว้ให้ด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง mg mg6
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)