ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Nissan Intelligent Safety  มิติใหม่ของความปลอดภัยในรถยนต์ 

icon 5 ก.ค. 64 icon 17,166
 Nissan Intelligent Safety  มิติใหม่ของความปลอดภัยในรถยนต์ 

 Nissan Intelligent Safety  มิติใหม่ของความปลอดภัยในรถยนต์  

คุณเคยสังเกตการแข่งขันแรลลี่มั้ย? ทำไมถึงต้องมีเนวิเกเตอร์อีกคนนั่งคู่ไปกับนักแข่ง นั่นก็เพราะเมื่อเราควบคุมพาหนะที่มีความเร็วสูง ระบบประสาทรับรู้และการตัดสินใจของคนขับเพียงคนเดียวอาจไม่เพียงพอต่อการควบคุมรถให้ปลอดภัย จึงต้องมีเนวิเกเตอร์มาช่วยนำทางและช่วยสังเกตเหตุการณ์รอบๆ ไปพร้อมกัน
บนถนนหนทางที่เราขับรถกันในชีวิตประจำวันก็เช่นกัน ปัจจุบันก็เต็มไปด้วยยวดยานพาหนะ สภาพถนนที่แตกต่าง และสารพัดปัจจัยที่มากเกินกว่าผู้ขับขี่เพียงลำพังจะคาดการณ์หรือตัดสินใจในภาวะฉุกเฉินได้ ผู้ผลิตรถยนต์ทั้งหลายจึงต่างพยายามจะคิดค้นเทคโนโลยีความปลอดภัยที่จะมาช่วยเหลือผู้ขับขี่ ซึ่งเราจะพบได้ในอุปกรณ์หลายอย่างที่ติดมากับรถ อาทิ ระบบเบรก ABS ระบบช่วยควบคุมการหักเลี้ยวขณะเข้าโค้ง(ATC) หรือกล้องมองหลังช่วยในการเข้าจอดรอบทิศทางโดยกล้อง 4 จุดรอบคัน(AVM) ฯลฯ ซึ่งเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยนี้ปัจจุบันได้ก้าวล้ำไปมาก ในรถหนึ่งคันอาจมีอุปกรณ์และเซ็นเซอร์ต่างๆ นับร้อยจุดที่ติดตั้งอยู่และจะออกมาช่วยเหลือเราให้ขับขี่อย่างปลอดภัยในยามฉุกเฉิน โดยที่บางครั้งเราอาจจะไม่ทราบด้วยซ้ำว่าระบบความปลอดภัยนั้นได้เริ่มทำงานแล้ว 

 Nissan Intelligent Safety Shield  

นิสสันเป็นอีกค่ายรถยนต์หนึ่งที่มุ่งมั่นพัฒนาระบบความปลอดภัยในรถพัฒนาอย่างจริงจัง ซึ่งเรียกขานระบบความปลอดภัยของเขาว่า “Nissan Intelligent Safety Shield®” ซึ่งเป็นระบบความปลอดภัยรวมในรถที่แบ่งหน้าที่การทำงานออกเป็น 3 กลุ่มหลัก คือ  Monitor,  Respond  และ Protect  โดยขั้นตอนการทำงานจะเกิดขึ้นเรียงตามลำดับเริ่มจาก
Monitor  ด้วยการสแกนตรวจสอบรอบตัวรถ รวมถึงรถคันหน้า และวัตถุรอบข้างด้วยเซ็นเซอร์ต่างๆ เพื่อแจ้งผู้ขับขี่ถึงสิ่งที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ ระบบเหล่านี้ ได้แก่  Blind Spot Warning (BSW) แจ้งเตือนจุดอับสายตา Around View Monitor (AVM) ที่จะจำลองภาพจากมุมสูงผ่านหน้าจอบริเวณคอนโซล ช่วยให้คุณมองเห็นรอบทิศทางแบบ 360 องศา ด้วยกล้อง 4 จุดรอบคัน แล้วนำมาประมวลผลเป็นภาพจากมุมสูงเพิ่มความปลอดภัยขณะจอดรถได้มากยิ่งขึ้น หรือ Lane Departure Warning (LDW) ระบบเตือนให้รักษาตำแหน่งรถในช่องทางซึ่งจะแจ้งเตือนเมื่อรถเคลื่อนไหวในทิศทางที่ออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจขณะที่มีความเร็วสูงกว่า 70 กิโลเมตร/ชั่วโมง


Respondเป็นระบบที่จะสั่งการทำงานให้รถตอบสนองแก้ไขอาการผิดปกติติดในการทรงตัวให้ตัวรถกลับมาอยู่ในการควบคุมได้อย่างเดิม ซึ่งจะทำงานอัตโนมัติเมื่อเซ็นเซอร์ตรวจจับความผิดปกติของตัวรถ เช่น การลื่นไถล ล้อล็อคเมื่อเบรกรุนแรง หรืออาการหน้าดื้อโค้งและท้ายปัด ซึ่งจะสั่งงานให้ระบบเบรก ABS ทำงาน  หรือระบบ TCS  เป็นระบบที่ช่วยให้คุณขับขี่บนถนนที่มีความลื่นได้ดีขึ้นโดยล้อไม่หมุนฟรี ระบบช่วยควบคุมทิศทางขณะเลี้ยว Active Trace Control (ATC) ช่วยให้เข้าโค้งได้ปลอดภัยขึ้นป้องกันอาการหน้าดื้อโค้ง อาการหลุดโค้งขณะหักเลี้ยว โดยระบบ ATC จะส่งแรงเบรกไปชะลอ 2 ล้อด้านในที่หักเลี้ยว เพื่อช่วยรักษาทิศทางของตัวรถให้เคลื่อนไปในทิศทางที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ หรือระบบ  Brake Assist (BA) ที่ช่วยให้เราเบรกรถได้ระยะสั้นลงด้วยการสั่งเพิ่มแรงดันน้ำมันเบรกสูงสุดในกรณีที่เราเหยียบเบรกไม่แรงพอ


Protect  และสุดท้ายเมื่อเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุได้ นิสสันก็ยังมีระบบความปลอดภัยแบบ  Protect  ที่จะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย อาทิ ระบบถุงลมนิรภัยที่ทำงานร่วมกับการเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับอัตโนมัติ ถุงลม SRS คู่หน้า ด้านข้าง และม่านถุงลมด้านข้าง รวม 6 จุดที่จะกางออกมาปกป้องผู้โดยสารซึ่งช่วยลดอาการบาดเจ็บขณะเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้น 

แล้วระบบเหล่านี้ได้ถูกนำมาใช้จริงกับรถยนต์ในเมืองไทยหรือยังล่ะ?  แน่นอนครับถ้าคุณมีโอกาสได้ลองขับนิสสัน เทียน่า รุ่นใหม่ คุณจะพบว่าระบบเหล่านี้ได้ถูกติดตั้งไว้ในรถของคุณทั้งหมดแล้ว และยังมีระบบใหม่ๆ ที่นิสสัน เทียน่าได้นำมาเซอร์ไพรส์ผู้ใช้รถชาวไทยอีกหลายอย่างในนิสสันเทียน่า 

อาทิ  Up 3D Display  ระบบหน้าจอแบบ 3 มิติ ที่จะแสดงข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการขับขี่ทั้งหมดราวกับคุณมีเนวิเกเตอร์ส่วนตัวเดินทางไปด้วย  โดยจะผสานการทำงานของระบบเตือนต่างๆ เข้าด้วยกัน อาทิ ระบบเตือนให้รักษาตำแหน่งรถในช่องทาง (Lane Departure Warning: LDW)  ระบบเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning: BSW)  ที่เยี่ยมมาก ๆ สำหรับคนที่ต้องถอยรถจอดในอาคารจอดรถแคบ ๆ นอกจากนี้ยังมีลูกศรนำทางและระยะทางก่อนถึงทางแยกข้างหน้าบอกผู้ขับขี่ให้เตรียมเปลี่ยนเลนได้อย่างถูกต้อง แจ้งข้อมูลอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ย ความเร็วเฉลี่ย ระยะทางที่ขับขี่ แจ้งเตือนต่างๆ เช่น เมื่อคุณปิดประตูไม่สนิทหรือเปิดไฟทิ้งไว้ ฯลฯ 
ทั้งหมดนี้เป็นเพียงความสะดวกสบายและความปลอดภัยส่วนหนึ่งเท่านั้นที่ติดตั้งอยู่ในรถยนต์นิสสัน เทียน่า ยังมีเทคโนโลยีแห่งความปลอดภัยอีกมากมายในรถคันนี้ที่จะสร้างความอุ่นใจให้กับผู้ขับขี่เสมือนมีเนวิเกเตอร์หรือ Co-Driver ที่จะช่วยระแวดระวังให้คุณรู้สึกว่าไม่ได้ขับรถคันนี้เพียงลำพังอีกต่อไป  


แท็กที่เกี่ยวข้อง nissan nissan นิสสัน นิสสัน teana teana nissan teana nissan teana เทียน่า เทียน่า นิสสัน เทียน่า นิสสัน เทียน่า รถยนต์ รถยนต์ safety safety nissan intelligent safety nissan intelligent safety
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)