ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

10 อันดับรถยอดนิยมแท็กซี่

icon 16 ม.ค. 58 icon 158,671
10 อันดับรถยอดนิยมแท็กซี่
แท็กซี่ รถยนต์สาธารณะที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน และเป็นที่ได้รับความนิยมมากที่สุด อีกทั้งยังมีรถหลากหลายยี่ห้อให้ผู้โดยสารได้นั่ง มาดูสิว่ารุ่นไหน ถูกนำมาทำรถแท็กซี่มากที่สุดครับ

สำหรับรถที่ยอดนิยมตลอดกาลของชาวแท็กซี่ คือ โคโรลล่า อัลติส ไม่ว่าจะออกมาซักกี่โฉม ก็ยังมีทำแท็กซี่วิ่งกันเกลื่อนบนถนน สำหรับ โคโรลล่า อัลติส ขึ้นชื่อในเรื่องความทนทาน อะไหล่หาง่าย ดูแลรักษาง่าย ในรุ่นปัจจุบันที่นิยมนำมาทำแท็กซี่เริ่มตั้งแต่รุ่นพื้นฐานอย่าง 1.6 CNG, 1.6 J, 1.6 E เป็นต้น แต่บางคนที่ประกอบอาชีพอื่น แล้วมาขับแท็กซี่ อาจเลือกรถรุ่นแพงขึ้นมาหน่อย เช่น รุ่น 1.8 หรือรุ่น TRD Sportivo ก็เคยเห็นวิ่งบนถนนเป็นแท็กซี่มาแล้ว

Toyota Innova

เมื่อช่วงสิบปีที่ผ่านมา ตามท้องถนนเริ่มจะมีแท็กซี่ในกลุ่มที่ไม่ใช่รถ 4 ประตูออกมามากขึ้น เพื่อตอบสนองแก่กลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ หรือผู้ที่ต้องการขนสัมภาระเยอะ มีคนนั่งเกิน 5 คน โตโยต้า อินโนว่า ก็เลยได้รับความนิยมจากบรรดากลุ่มผู้ใช้รถแท็กซี่มากขึ้นเรื่อยๆ เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร รหัส 1TR-FE ในอินโนว่าก็ทนทานไม่แพ้ใคร นั่งสบาย แต่ค่าซ่อมกับอะไหล่ตัวถังแพงหน่อย เพราะต้องนำเข้าจากอินโดนีเซีย

Nissan Sylphy

สำหรับ นิสสัน ซีลฟี่ รถขนาดกลางที่ดูหรูหราน่านั่ง ห้องโดยสารที่กว้างขวาง แม้เพิ่งออกมาไม่กี่เดือนหลังเปิดตัวก็ทุกบรรดาคนขับหรือเถ้าแก่อู่รถแท็กซี่ก็มีซื้อมาทำเป็นรถแท็กซี่ และส่วนมากก็เป็นรุ่นเกียร์อัตโนมัติ นิสสันจึงเอาใจชาวแท็กซี่ด้วยการออกรุ่นติดตั้ง CNG จากโรงงานมาให้เลือกซื้อ พร้อมรับประกันจากศูนย์อีกต่างหาก

Mitsubishi Lancer / Lancer CNG

หนึ่งในรถมิตซูบิชิ ที่ออกมาขายกันตั้งแต่ปี 2001จวบจนปัจจุบัน ก็ได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้ใช้รถแท็กซี่มากพอสมควร แม้ว่ามิตซูบิชิจะเปิดตัวแลนเซอร์รุ่นใหม่ออกไปในชื่อ "Lancer EX" แล้ว (และก็มีทำออกมาเป็นแท็กซี่หลายคัน) ซึ่งตัว Lancer รุ่นเก่าเองก็ยังคงมีจำหน่ายในท้องตลาดอยู่ โดยมีรุ่น CNG ออกมาเพื่อเอาใจกลุ่มคนรักความประหยัด และกลุ่มผู้ใช้รถแท็กซี่นั่นเอง เครื่อง 1.6 ลิตร ของแลนเซอร์ตัวนี้ก็ขึ้นชื่อถึงความทนทาน เสียแต่ว่าอะไหล่บางอย่างยังแพงไปหน่อย

Suzuki APV

ซูซูกิ เอพีวี ก็เป็นหนึ่งในรถ 7 ที่นั่งที่นำเข้ามาจากอินโดนีเซีย ที่มีคนนิยมอยู่มากเหมือนกัน และก็มีนำมาใช้เป็นรถแท็กซี่อยู่พอสมควร ซึ่งพอการันตีได้ถึงคุณภาพตัวรถ ภายในที่กว้างขวาง นั่งได้หลายคน และคุณภาพเครื่องยนต์ 1.6 ลิตรที่ทนทาน ดูแลรักษาง่าย แม้ว่าเครื่องยนต์รุ่นนี้จะกินน้ำมันมากหน่อย เพราะต้องรับน้ำหนักตัวรถมาก แต่ติดแก๊สแล้วก็สบายหายห่วง

Chevrolet Cruze / Optra

หนึ่งในรถที่บุกตลาดไปทั่วโลก อย่าง เชฟโรเลต ครูซ บรรดาสหกรณ์แท็กซี่ หรือคนซื้อรถมาทำแท็กซี่ก็ได้ลอง "ชิมลาง" ซื้อมาเป็นแท็กซี่อยู่หลายคันเหมือนกัน เช่นเดียวกับรุ่น Optra ที่เพิ่งเลิกขายไปไม่กี่ปี สำหรับ Cruze เองหลายๆ คนนั้นอาจจะอยากนั่ง เพราะเป็นรถแท็กซี่ที่มีให้เห็นกันไม่มากนักบนท้องถนน แต่เรื่องความทนทาน เรื่องอะไหล่นั้น คงต้องไปลุ้นกันในระยะยาวอีกที

Proton Exora

สำหรับ Exora นับได้ว่าเป็นรถนอกกระแสที่มีคนเอามาทำแท็กซี่ ด้วยความที่เป็นรถแนว MPV สามารถรับผู้โดยสารได้ถึง 7 ที่นั่ง ตอบสนองการใช้งานที่หลากหลาย เครื่อง 1.6 CAMPRO ความทนทานก็พอใช้ได้ แต่การใช้งานในระยะยาว อะไหล่ตัวถังอาจจะหายาก สำหรับรถรุ่นนี้ในเมืองกรุง

Honda Civic

ด้วยแนวคิด (ของใครหลายๆคน) ที่ว่ารถฮอนด้าห้ามทำเป็นแท็กซี่มายาวนานกว่ายี่สิบปี แต่เราก็ได้เห็นรถฮอนด้า ซีวิค ทั้งโฉม ES และ FD ออกมาเป็นแท็กซี่ให้คนเห็นกันเรื่อยๆ แต่ก็มีจำนวนไม่มากนัก รวมไปถึงค่าบำรุงรักษาที่สูงกว่ารถยี่ห้ออื่นๆ เลยไม่ค่อยมีคนนิยมเอารถฮอนด้ามาทำแท็กซี่เท่าไหร่

Toyota Camry

อันนี้คงจะเป็นรถแท็กซี่ที่หรูหรา และมีราคาแพงที่สุดที่นำมาเป็นแท็กซี่ก็ว่าได้ สำหรับคนที่นำแคมรี่มาทำแท็กซี่ ต้องมีเงินและใจถึงพอสมควร เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรของรุ่นนี้ก็นับว่าทนทานไม่แพ้รุ่นอื่นๆ แถมยังได้ใจผู้โดยสารที่ได้นั่งในรถยนต์นั่งขนาดกลาง ภายในกว้างขวาง หรูหรา และนั่งสบายกว่าในราคามิเตอร์ที่เท่ากับรถเล็ก

Toyota Fortuner

อาจจะเรียกได้ว่าเป็นรถแท็กซี่ที่แปลกที่สุดเลยก็ว่าได้ สำหรับโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ที่เน้นแบบลุยๆ แต่ส่วนมากแล้ว แท็กซี่ฟอร์จูนเนอร์เอาไว้วิ่งตามสนามบิน หรือรับแขกตามโรงแรมในราคาเหมามากกว่า เพราะถ้าวิ่งตามมิเตอร์ดูแล้ว ไม่คุ้มกับค่าแก๊สเอาซะเลย

หมายเหตุ: 1. การจัดอันดับข้างต้นเป็นการจัดลำดับโดยใช้ดุลยพินิจ และความเห็นส่วนตัวของทีมงาน Checkraka บนพื้นฐานของข้อมูลที่มีอยู่ในตลาด (รวมถึงจากสื่อหลายๆ แขนงที่เกี่ยวข้อง และความเห็นจากผู้ใช้สินค้าในคลับต่างๆ) และไม่ใช่ดุลยพินิจ หรือความเห็นของบริษัทเจ้าของสินค้า และดังนั้นจึงอาจแตกต่างจากดุลยพินิจ หรือความเห็นส่วนตัวของท่านผู้อ่านได้ 2. ข้อมูลสินค้านข้างต้นนี้เป็นรถที่ได้รับอนุญาตจากทางกรมขนส่งให้รับจ้างได้ 3.ข้อมูลสินค้าที่จัดอันดับข้างต้นนี้เป็นข้อมูลสินค้า ณ เดือนตุลาคม ปี 2555 และเมื่อเวลาผ่านไปลำดับเหล่านี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ขึ้นอยู่กับข้อมูลสินค้าที่เปลี่ยนไป หรือ (ในกรณีที่การจัดลำดับเป็นเรื่องของดุลยพินิจ) ดุลยพินิจที่เปลี่ยนไปของผู้จัดอันดับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)