ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถมอเตอร์ไซค์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

10 อันดับรถมอเตอร์ไซค์หมวกมอเตอร์ไซค์สุดเจ๋งของปี 2014

icon 21 ธ.ค. 59 icon 88,274
10 อันดับรถมอเตอร์ไซค์หมวกมอเตอร์ไซค์สุดเจ๋งของปี 2014
เมื่อพูดถึงมอเตอร์ไซค์ ความปลอดภัยย่อมต้องมาเป็นอันดับแรก และสิ่งที่ใช้ป้องกันเบื้องต้นก็คือ "หมวกกันน็อค" ซึ่งไม่เพียงแค่ใช้ใส่ป้องกันอุบัติเหตุเท่านั้น แต่ยังมีรูปทรงคุณสมบัติและความแข็งแกร่งที่กลายเป็นความนิยมอย่างมากในผู้ชื่นชอบขี่มอเตอร์ไซค์

หมวกรุ่นนี้ได้รับการออกแบบ พัฒนา และทดสอบจาก วาเลนติโน่ รอสซี่ แชมป์โลกโมโตจีพี 7 สมัย เน้นมาตรฐานสำหรับใช้แข่ง ภายนอกเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ล้วน เสริมด้วยระบบ IVS (Integrated Ventilation System) ช่วยให้อากาศไหลผ่านดีขึ้น 193% ด้านมุมมองกว้างกว่า 15 องศา ไม่ต้องอธิบายอะไรกันมาก เอาเป็นว่ามันดีขนาดดีกรีแชมป์โลกโมโตจีพี 7 สมัย ใช้ล่ะกัน

Arai Corsair-V RC Carbon Fiber

เจนเนอเรชั่น 3 ของหมวกยี่ห้อดัง Arai มีแนวทางการทำหมวกที่เน้นด้านความปลอดภัยเป็นหลัก นี่คือ งานที่แพงระยับชิ้นหนึ่ง หรืออาจเรียกว่าเป็นศิลปะงานคาร์บอนไฟเบอร์ก็ได้ การผลิตอย่างเอาใจใส่ และใส่เทคนิคสุดเข้มข้นลงไปทำให้หมวกรุ่นนี้เป็นที่สุดของไฮเอนด์ เชื่อเถอะว่าซื้อแล้วคุ้มค่าทุกบาท

Bell Star Carbon Race Day

ความเบาของโครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์ภายนอก และรูปทรงแอโรไดนามิคคือ ความลงตัวที่สุดของหมวกรุ่นนี้ เพราะการออกแบบหมวกรุ่นนี้เน้นใส่แล้วบิดได้เร็วขึ้น แข็งแกร่งขึ้น และเบาสุดๆ นอกจากนี้ยังออกแบบช่องลมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนภายในใช้วัสดุนุ่มรองรับหน้าเพื่อความสะดวกสบาย

Caberg Justissimo

นี่คือ หมวกรุ่นที่ขายดีสุดในสหราชอาณาจักร ด้วยเหตุผลง่ายๆ งานดี แข็งแกร่ง และน้ำหนักเบา ส่วนประกอบอื่นๆ ก็ดีด้วย เสียแค่เรื่องเสียงรบกวนภายนอกบ้าง รุ่นนี้เหมาะกับการใส่ขี่ในเมืองระยะสั้น หรือใช้กับพวกรถซีซีต่ำ ไม่ก็แนวสกู๊ตเตอร์ ภายนอกเด่นตรงการ์ดปลายคางถอดออกได้ เพื่อปรับให้เปิดหน้าได้เต็ม พิเศษกว่าคือ มีออปชั่นบลูทูธ มันอาจไม่ใช่หมวกที่ยอดเยี่ยมสุดๆ แต่ก็ให้ความคุ้มค่ามาก เหมาะกับเป็นหมวกสำรองชั้นดีอีกใบ

Icon Airframe Ghost Carbon

มันมีหลายอย่างให้เราติดใจกับหมวกยี่ห้อนี้ อย่างน้อยใส่แล้วก็ดูเหมือนออกมาจากหนังไซไฟ โครงสร้างของ Airframe Ghost Carbon ปูคาร์บอนไฟเบอร์ด้วยมือ สะดุดตากับกระจกบังหน้าแบบเอนดูแรนซ์เฉดเหลือง ภายนอกโค้ตติ้งแบบพิเศษด้วย Rubatone แจ๋วสุดๆ

Nolan N104

โนแลน ได้คิดค้นรูปแบบหมวกแนวใหม่ เน้นน้ำหนักเบาและแอโรไดนามิค โครงสร้างหลักเป็น Lexan โพลีคาร์บอเนต เสริมด้วยสปอยเลอร์ในตัวเพื่อความมั่นคง กระจกบังหน้าเป็นแบบกันรอยและฝ้า พร้อมปลดออกได้ง่าย

Shoei Solid Qwest

เน้นการทำน้ำหนักให้เบาที่สุด และใส่ได้สบายพอดีศีรษะ ป้องกันได้เยี่ยม ลดเสียงรบกวนภายนอก เหมาะกับการใส่ขี่แบบทัวร์ริ่ง ภายในออกแบบเป็นทรงกลมรี โดยเชลล์แบ่งออกแบบเป็น 4 ชั้น เพื่อเป็นหมวกแบบโลว์-โปรไฟล์มากที่สุด ส่วนเทคโนโลยีเด่น CW-1 visor กับระบบ Q.R.S.A ช่วยให้กระจกบังหน้าแนบแน่นขณะดึงปิด-เปิด นอกจากนี้ยังออกแบบมุมมองให้กว้างเพื่อการมองเห็นรอบข้างได้ง่าย

Nolan N63

นี่คือหมวกที่ใช้งานได้ครอบคลุมดีมากๆ รุ่นหนึ่ง เหนือกว่าหมวกทั่วไปด้วยน้ำหนักสุดเบาจากโครงสร้าง Lexan ชั่งแล้วหนักเพียง 1.4 กก. เหมาะกับทั้งนักบิดชายและหญิง โดดเด่นสุดๆ กับลายกราฟิกด้านนอก

Skully P-1 helmet

หมวกชั้นดีจากโรงงานในซิลิคอน วัลเล่ย์ ที่ทั้งเบาและมีแอโรไดนามิคเยี่ยม โครงสร้างเป็นไทรคอมโพสิต ทรวดทรงขัดเกลาตัดแต่งด้วยเลเซอร์ 3D ทำให้ใส่ได้พอดีศีรษะมากขึ้น ความพิเศษคงเป็นการรวมความหลากหลายเทคโนโลยีไว้ภายใต้หมวก ทั้งกล้องมองหลัง, เนวิเกชั่นนำทาง, การแสดงผลแบบ HUD และการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน

MX Verge Thor

หมวกโมโตครอสสุดเจ๋งรุ่นนี้เคยใช้ครอบหัวนักแข่งอย่าง ไรอัน วิลโลปอโต มาแล้ว ตอนนี้ Thor ก็กลายมาเป็นรุ่นผลิตจริงให้ผู้ที่ชื่นชอบได้สัมผัสกันโดยตรง ด้วยแรงบันดาลใจจากการแข่ง และการออกแบบโดยนักบิดตัวจริง ที่ใช้ใส่แข่งทั้งในรายการ ALM และ FIM มาแล้ว ภายในหมวกใช้วัสดุป้องกันแบคทีเรีย และถอดออกมาซักได้ บริเวณช่องลมตรงปากก็มีฟิลเตอร์กรองอีกชั้น นับว่าเริ่ดสุดๆ

หมายเหตุ 1. การจัดอันดับข้างต้นเป็นการจัดลำดับโดยอ้างอิงจากสื่อยานยนต์ต่างประเทศ และทาง Checkraka ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการ เข้าร่วมจัดลำดับกับสื่อต่างประเทศนั้นแต่อย่างใด 2. สินค้า ยี่ห้อ และรุ่นบางอย่างที่ระบุข้างต้นอาจไม่มีการจำหน่ายในประเทศไทย 3. ข้อมูลสินค้าที่จัดอันดับข้างต้นนี้เป็นข้อมูลสินค้า ณ เดือน มกราคม ปี 2558 และเมื่อเวลาผ่านไปลำดับเหล่านี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ขึ้นอยู่กับข้อมูลสินค้าที่เปลี่ยนไป หรือ (ในกรณีที่การจัดลำดับเป็นเรื่องของดุลยพินิจ) ดุลยพินิจที่เปลี่ยนไปของผู้จัดอันดับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง หมวกกันน็อค หมวกมอเตอร์ไซค์
Motorbike Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Motorbike Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)