ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

10 อันดับรถยนต์ของตกแต่งรถยอดฮิต

icon 16 ม.ค. 58 icon 51,948
10 อันดับรถยนต์ของตกแต่งรถยอดฮิต
อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ที่มักเป็นที่นิยมนำมาประดับประดารถคันโปรด ทั้งที่เกี่ยวกับความสวยงามและความบังเทิง มาดูกันว่าอะไรเป็นสิ่งที่ต้องเปลี่ยนเป็นอย่างแรกเมื่อได้รถมาใช้

ฟิล์มกรองแสงเป็นของแต่งรถอีกอย่างหนึ่งที่เกือบจะเป็นชิ้นส่วนสำคัญของรถยนต์ไปแล้ว เพราะแดดประเทศไทยที่ร้อนอากาศก็อบอ้าว ยิ่งจอดกลางแดดเป็นเวลานานหากไม่มีฟิล์มกันความร้อน รับรองว่าเปิดประตูรถเข้าไปทุกคนต้องเบ้หน้าเป็นแน่ นอกจากจะอุณหภูมิในรถจะสูงแล้ว ยังทำร้ายอุปกรณ์ภายในรถที่ถูกแดดส่องโดยตรงอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันฟิลม์กรองแสงมักถูกติดตั้งก่อนขับรถออกจากโชว์รูมแทบทุกคัน

ไฟ LED Daytime Light

ไฟ LED day time light หรือไฟส่องเวลากลางวันนับเป็นของยอดฮิตติดชาร์จ เนื่องจากช่วยลดอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในเวลาที่ขับรถในช่วงกลางวัน และแสงแดดส่องตาในขณะที่มีรถขับสวนทางมา อีกทั้งยังเพิ่มความสวยงาม ความเท่ เหมือนรถยุโรปค่ายใหญ่ๆ ที่ติดตั้งมาให้ หาซื้อได้ง่าย ราคาไม่แพงจนเกินไป แถมยังติดตั้งง่ายอีกด้วย

กรอบไฟเลี้ยว

เดี๋ยวนี้ ไฟเลี้ยวของรถรุ่นย่อยกลางๆ ไปจนถึงล่างสุดของรถรุ่นนั้น มักจะไม่มีไฟเลี้ยวที่กระจกข้างมาให้จึงเดือดร้อนไปถึงเจ้าของที่ต้องขวนขวายหามาติดให้รถดูสวยงาม และเพื่อเป็นประโยชน์ในขณะเลี้ยวรถ ซึ่งบางโชว์รูมนั้นก็มีเป็นของแถมมาให้ หรือให้เราจ่ายเงินเพิ่มเติม นอกจากส่วนตรงกระจกข้างแล้ว ตรงไฟท้ายก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่คนนิยมแต่งเพิ่ม กรอบไฟเลี้ยวมีให้เลือกมากมายทั้งแบบสีเดียวกับตัวรถ, แบบโครเมียม, คาร์บอน, เคฟล่า ฯลฯ และมีทั้งไฟเลี้ยวอย่างเดียว ไฟหรี่ ไฟกระพริบวิ่งไปมาให้สะดุดตาอีกด้วย

ไฟตัดหมอก

"ไฟตัดหมอก" นับเป็นอุปกรณ์จำเป็นชิ้นหนึ่งที่ใครไม่มีนับว่า "เชย" นิยมติดตั้งกันทั้งหน้าและหลัง (เฉพาะรุ่นที่ไม่มีมาจากโชว์รูม) ถึงแม้ประเทศไทยจะไม่ค่อยมีหมอกหนาๆ ให้เปิดใช้ แต่ก็พอมีควันเผาขยะริมทาง โดยเฉพาะเส้นทางต่างจังหวัด แต่ในบางครั้งที่เดินทางไปตามป่าเขาหรือยอดดอยในช่วงหน้าหนาวก็อาจได้ใช้งานตรงจุดประสงค์แท้ๆ ก็ได้ แต่ส่วนมากมักติดตั้งเพราะความสวยงามเสียมากว่า แต่ที่ควรระวังก็คือ ไม่ควรเปิดไฟประเภทนี้โดยไม่มีเหตุจำเป็น เพราะผิดกฎหมายนั่นเองครับ

สปอยเลอร์หลัง

สปอยเลอร์หลัง หางหลัง ตูดเป็ด หรือชื่อเรียกอื่นๆ อีกมากมายตามแต่เราจะเรียก คือ อุปกรณ์ที่ติดตั้งกับรถที่ใช้ในการแข่งในสนาม วัตถุประสงค์เพื่อให้มีแรงกดลงมาส่วนท้ายของรถขณะวิ่งในความเร็วสูงๆ (มีผลที่ความเร็ว 120-140 กม./ชม. ขึ้นไป) ทำให้เกาะถนนเมื่อเข้าโค้งเร่งแซง แต่ผู้ใช้รถยนต์ส่วนตัวมักติดตั้ง เพราะความสวยงาม เท่ และเข้ากับชุดแต่งรอบคันที่มาจากโชว์รูม แต่ลืมแถมสปอยเลอร์หลังมาให้ และมีประโยชน์อีกอย่างก็คือ เอาไว้เป็นที่จับเมื่อต้องการเข็นหรือดึงเวลาจอดขวาง!

ไฟหรี่ LED

ไฟหรี่แบบที่มีสีสันสดใสสะดุดตา แบบหลอด LED ช่วยเพิ่มความสวยงามยามค่ำคืนให้รถ และประหยัดไฟกว่าหลอดไส้ แต่ควรเป็นสีที่ไม่แปลกจนเกินไปและให้ถูกต้องตามกฎหมายด้วยนะครับ ไม่เช่นนั้นท่านอาจจะถูกตำรวจโบกบ่อยๆ ก็เป็นได้

พรมปูพื้น

"พรมปูพื้น" เป็นส่วนที่รองรับความสกปรกต่างๆ ทั้งขี้โคลน เศษหิน ดิน ทราย และน้ำ บางคนจึงนิยมหาพรมปูพื้นอีกชั้นหนึ่งมาปูเพื่อรักษาความสะอาด ป้องกันพรมพื้นรถเดิมที่ติดมาจากโรงงานผลิตไม่ให้สกปรก เพราะรื้อมาทำความสะอาดยากและค่าใช้จ่ายสูง พรมปูพื้นมีหลายแบบหลายรุ่นทั้งแบบฟรีไซส์ใส่ได้ทุกรุ่นไปจนถึงตัดหรือสั่งทำเฉพาะรุ่น-เฉพาะคันก็มี ราคาขึ้นอยู่กับรูปแบบ รุ่นรถ วัสดุ และร้านที่จำหน่าย

มือจับประตูโครเมียม

มือจับประตูแบบโครเมียมก็เป็นของตกแต่งอีกอย่างที่นิยมกัน เพราะมือจับเป็นส่วนที่สัมผัสกับมือและเล็บโดยตรง โดยเฉพาะในส่วนหลุมด้านในมักจะถูกเล็บขีดข่วนเสมอ ที่จับประตูโครเมียมและแผนรองด้านใน จึงเป็นสิ่งที่นิยมติดตั้งเพื่อป้องกันริ้วรอยต่างๆ เหล่านี้ และหาซื้อง่าย ติดตั้งง่าย ราคาไม่แพงนัก พร้อมเพิ่มความสวยงามหรูหราให้แก่รถที่คุณรักได้อีกด้วยครับ

TV

สมัยนี้เราจะเริ่มเห็นรถที่ติดตั้ง TV กันมากขึ้น เนื่องจากราคาถูกลงกว่าเมื่อก่อนและคนส่วนใหญ่ใช้เวลาเดินในรถยนต์นานมากขึ้น (รถติด) หรือให้ความเพลินเพลินแก่ลูกๆ หลาน ในยามเดินทางไกล ซึ่ง TV ในรถยนต์สามารถติดตั้งคู่กับระบบจานรับสัญญาณผ่านดาวเทียม ทำให้ภาพคมชัด แต่คนขับห้ามดูนะครับ มันอันตราย!

ล้อแม็ก

"ล้อแม็ก" เป็นอุปกรณ์ตกแต่งรถที่หลายๆ คนนิยมกันมาก ชนิดที่ว่า บางคันเพิ่งขับออกจากโชว์รูมแล้วเลี้ยวเข้าร้านล้อแม็กเพื่อเทิร์นล้อเดิมที่ติดรถมาทันที! เนื่องจากเป็นสิ่งบ่งบอกถึงรสนิยมของเจ้าของรถได้ชัดเจนที่สุด ยิ่งมองยิ่งอดอมยิ้มไม่ได้ในความสวยความล้อแม็กที่เราเลือก ซึ่งนอกจากจะสวยแล้วยังมีประโยชน์ในทางอ้อม เช่น ขนาดล้อแม็กที่ใหญ่ขึ้นก็ต้องใส่ยางหน้ากว้างขึ้นทำให้เพิ่มการยึดเกาะถนนได้มากขึ้นกว่าล้อเดิมที่ติดรถมา เป็นต้น

หมายเหตุ 1. การจัดอันดับข้างต้นเป็นการจัดลำดับโดยใช้ดุลยพินิจ และความเห็นส่วนตัวของทีมงาน Checkraka บนพื้นฐานของข้อมูลที่มีอยู่ในตลาด (รวมถึงจากสื่อหลายๆ แขนงที่เกี่ยวข้อง และความเห็นจากผู้ใช้สินค้าในคลับต่างๆ) และไม่ใช่ดุลยพินิจ หรือความเห็นของบริษัทเจ้าของสินค้า และดังนั้นจึงอาจแตกต่างจากดุลยพินิจ หรือความเห็นส่วนตัวของท่านผู้อ่านได้ 2. การจัดอันดับข้างต้นเป็นการจัดลำดับโดยทีมงาน Checkraka เอง และไม่เกี่ยวข้องกับการจัดลำดับของหน่วยงาน หรือสมาคมใดๆ ที่เป็นทางการ ดังนั้น จึงไม่ควรมีการนำลำดับเหล่านี้ไปใช้ หรืออ้างอิงเพื่อวัตถุประสงค์ใดที่เป็นทางการ หรือเพื่อประโยชน์ทางธุรกิจของบุคคลใด 3. ข้อมูลสินค้าที่จัดอันดับข้างต้นนี้เป็นข้อมูลสินค้า ณ เดือนธันวาคม ปี 2557 และเมื่อเวลาผ่านไปลำดับเหล่านี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ขึ้นอยู่กับข้อมูลสินค้าที่เปลี่ยนไป หรือดุลยพินิจที่เปลี่ยนไปของผู้จัดอันดับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)