ธนาคารไทยพาณิชย์

ข่าว icon 25 ส.ค. 60 icon 43,955

บัญชีเงินฝากอีซี่ เซฟวิ่ง ... ธนาคารไทยพาณิชย์
บัญชีเงินฝากออมทรัพย์แบบไม่มีสมุดคู่ฝาก (E-Passbook) ดอกเบี้ยสูง สำหรับลูกค้าบุคคลธรรมดาที่เปิดบัญชีพร้อมใช้บริการ Mobile banking (SCB Easy APP) หรือ Internet banking (SCB Easy Net) 
เปิดบัญชีขั้นต่ำ : เปิดบัญชีครั้งแรกขั้นต่ำ 500 บาท 
อัตราดอกเบี้ย :  
  • สำหรับยอดเงินฝากที่ไม่เกิน 50,000 บาท รับอัตราดอกเบี้ย 3.00% ต่อปี
  • สำหรับยอดเงินฝากที่เกิน 50,000 บาท รับอัตราดอกเบี้ย 0.50% ต่อปี
    * การคำนวณอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยขึ้นอยู่กับจำนวนเงินฝากของลูกค้าซึ่งมีค่าอยู่ระหว่าง 0.50% - 3.00% ต่อปี อัตราดอกเบี้ยดังกล่าวมีผลตั้งแต่วันที่เปิดบัญชี จนถึง 31 ธันวาคม 2560 หลังจากวันที่ 31 ธันวาคม 2560 อัตราดอกเบี้ยจะเท่ากับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์แบบไม่มีสมุดคู่ฝาก ณ ขณะนั้น
การจ่ายดอกเบี้ย : จ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน
ช่วงเวลาที่เปิดรับฝาก : ตั้งแต่ 19 สิงหาคม - 31 ธันวาคม 2560
เงื่อนไขสำคัญ
  1. ผู้ขอเปิดบัญชีต้องเป็นบุคคลธรรมดาที่มีถิ่นที่อยู่ในประเทศไทยเท่านั้น 1 คน เปิดได้ 1 บัญชี และไม่สามารถเปิดบัญชีโดยใช้ชื่อร่วม หรือชื่อคณะบุคคล และเป็นบัญชีประเภทที่ไม่มีสมุดคู่ฝาก (E-Passbook)
  2. ต้องสมัครใช้บริการ Mobile banking (SCB EASY APP) หรือ Internet banking (SCB Easy Net)
  3. บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ อีซี่ ไม่สามารถใช้กับบริการบัตร บริการเงินด่วน และ/หรือบัตรอิเล็กทรอนิกส์ไม่ว่าประเภทใด
  4. บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ อีซี่ ทำรายการต่าง ๆ ผ่านช่องทางได้ ดังต่อไปนี้
    4.1 สาขาของธนาคาร : ทำรายการฝากเงินสด และเช็ค
    4.2 เครื่องรับฝากเงินสดอัตโนมัติ CDM หรือเครื่องฝาก/ถอนเงินสดอัตโนมัติ (Recycling) : ทำรายการฝากเงินสด
    4.3 บริการ Cardless ATM (บริการเบิกถอนเงินโดยไม่ใช้บัตรเงินสด) : ทำรายการถอนเงินสด
    4.4 Mobile banking (SCB EASY APP) และ Internet banking (SCB Easy Net) : ทำรายการโอนเงินจากบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ อีซี่ ไปยังบัญชีอื่น ๆ ทั้งนี้ ค่าธรรมเนียมการโอนเงินระหว่างธนาคารตามปกติ ในกรณีที่เลขที่บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ อีซี่ ได้เปลี่ยนแปลงไปไม่ว่าด้วยเหตุใด ให้เงื่อนไขนี้มีผลใช้บังคับสำหรับบัญชีที่ได้เปลี่ยนแปลงนั้น ๆ ด้วย
  5. ธนาคารจะคำนวณดอกเบี้ยจากยอดคงเหลือของทุกวัน โดยจะนำดอกเบี้ยสะสมจ่ายเข้าบัญชีผู้ฝาก ปีละ 2 ครั้ง ในวันที่ 25 มิถุนายน และ 25 ธันวาคม หลังหักภาษี ณ ที่จ่าย (ถ้ามี) โดยดอกเบี้ยจะคำนวณ ตามตัวอย่างดังต่อไปนี้ ตัวอย่าง : ผู้ฝาก ฝากเงินจำนวน 100,000 บาท จะได้รับดอกเบี้ยดังนี้ จำนวนเงินส่วนที่ไม่เกิน 50,000 บาท ได้รับดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 3.00* ดังนั้นจะได้รับดอกเบี้ย (50,000x3.00%) = 1,500 บาทต่อปี จำนวนเงินส่วนที่เกิน 50,000 บาทขึ้นไป ได้รับดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 0.50* ดังนั้นจะได้รับดอกเบี้ย (50,000x0.50%) = 250 บาทต่อปี รวมเงินดอกเบี้ยรับ = 1,750 บาทต่อปี อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยตามตัวอย่างนี้ คือ 1.75% (การคำนวณอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยทั้งโครงการอยู่ระหว่าง 0.50% - 3.00% ต่อปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่ฝาก และ จำนวนเงินฝากของ ลูกค้า) * อัตราดอกเบี้ยเป็นไปตามประกาศธนาคาร
  6. การคำนวณดอกเบี้ย การจ่ายดอกเบี้ย หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และ/หรือ วิธีปฏิบัติใด ๆ เกี่ยวกับบัญชีเงินฝากนอกเหนือจากเงื่อนไขดังกล่าวข้างต้นแล้ว ผู้ฝากต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด ไม่ว่าในขณะนี้หรือในภายหน้าก็ตาม
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-777-7777            

แท็กที่เกี่ยวข้อง

scb ธนาคารไทยพาณิชย์ ไทยพาณิชย์ internet banking บัญชีออมทรัพย์ mobile banking scb easy app บัญชีเงินฝากออมทรัพย์อีซี่ บัญชีเงินฝากอีซี่ เซฟวิ่ง e-passbook scb easy net

ข่าวและอีเว้นท์การเงินล่าสุด



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)