ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รถบรรทุกจีนขนาดใหญ่คันแรกของโลก ผลิตที่เมืองไทย

ข่าว icon 24 ก.ค. 57 icon 17,730

Foton เปิดตัว Auman Warrior คันแรกผลิตในไทย ตั้งเป้ารถดรัมจีนเบอร์ 1 รับ AEC
โฟตอน ทรัค (ประเทศไทย) เปิดตัว "Foton Auman Warrior 6x4 Chassis Truck 375 แรงม้า ระบบเบรก ABS" รถบรรทุกจีนขนาดใหญ่คันแรกของโลกผลิตที่เมืองไทย การันตีคุณภาพมาตรฐานประกอบญี่ปุ่น ภายใต้การควบคุม Daimler จากเยอรมนี เคาะขายราคาพิเศษ 2.425 ล้านบาท เพื่อเฉลิมฉลองการออกสู่ไลน์ผลิต พร้อมอัดแคมเปญ Premium Insurance มูลค่าสูงสุด 70,000 บาท รับฟรีค่าแรงในการตรวจเช็ครถในระยะรับประกัน จาก 3 ครั้ง เป็น 5 ครั้ง เฉพาะลูกค้าที่ซื้อ และ รับมอบรถภายในปี 2557 มั่นใจตลาดรถบรรทุกเมืองไทยอนาคตสดใส ตั้งเป้าปี 2558 ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งที่ครองส่วนแบ่งตลาดรวมในกลุ่มรถดรัมสัญชาติจีนได้ไม่น้อยกว่า 6% พร้อมเร่งขยายเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการ รองรับการเปิดตลาด AEC

มร.รอน ลิม (Mr.Ron Lim) ประธาน บริษัท โฟตอน ทรัค (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงการเปิดตัวรถบรรทุกจีนอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ "Foton Auman Warrior 6x4 Chassis Truck 375 แรงม้า ระบบเบรก ABS" คันแรกของโลก ที่ประกอบขึ้นในประเทศไทยถือเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ ซึ่งถูกผลิตขึ้นด้วยมาตรฐานการที่เชื่อมั่นได้ในคุณภาพจาก บริษัท ทีซี แมนูแฟคเจอริ่ง แอนด์ แอสแซมบลี่ย์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ (TCMA) บริษัทที่มีไลน์การผลิตชั้นนำของประเทศไทย ได้รับ ISO 9001 Version 2008 เต็มเปี่ยมด้วยมาตรฐานการประกอบที่สมบูรณ์แบบ ด้วยเครื่องจักรและเทคโนโลยีอันทันสมัย เพียบพร้อมด้วยผู้บริหารและทีมงานที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญจากบริษัท เป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมยานยนต์ระดับโลก

"โฟตอนได้ยกระดับและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับรถบรรทุกขนาดใหญ่สัญชาติจีน โดยใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตที่สำคัญ ภายใต้โรงงานประกอบที่มีคุณภาพมาตรฐานประเทศญี่ปุ่น และนำเทคโนโลยีอันทันสมัยภายใต้การควบคุมของ Daimler จากเยอรมนี มาหล่อหลอมเป็นหนึ่งเดียวกัน ส่งผลให้โฟตอนกลายเป็นรถบรรทุกที่มีความสมบูรณ์แบบทั้งด้านสมรรถนะอันแข็งแกร่งและทนทานให้ประสิทธิภาพสูงสุดต่อการใช้งาน ติดตั้งเครื่องยนต์ Cummins ของ Daimler สามารถสร้างความพึงพอใจเกินความคาดหวังของลูกค้า และเราให้ความสำคัญเรื่องการบริการหลังการขาย ด้วยเครื่องมือทันสมัย คลังอะไหล่และทีมช่างที่ผ่านการอบรมมาอย่างเข้มข้น"
สำหรับชิ้นส่วนอะไหล่ที่ใช้ประกอบรถนั้น โฟตอนมีแผนจะเพิ่มสัดส่วนการใช้ชิ้นส่วนอะไหล่ท้องถิ่นมากขึ้นถึง 40-50% ในอนาคตทั้งโฟตอน ทรัค ประเทศไทย และบริษัทแม่จากประเทศจีน จะร่วมกันศึกษาและเฟ้นหาซัพพลายเออร์ภายในประเทศไทยที่มีมาตรฐานและคุณภาพ แม้จะช่วยให้ผลิตภัณฑ์มีความสามารถในการแข่งด้านราคามากขึ้น แต่เป้าหมายแท้จริงคือ ช่วยให้บริษัทควบคุมคุณภาพในกระบวนการผลิตรถได้ง่ายขึ้น และเพื่อความเหมาะสมกับสภาพการใช้งานของรถเป็นสำคัญ

ส่วนแนวโน้มตลาดรถบรรทุกและรถบรรทุกจีนในประเทศไทยช่วงที่ผ่านมา แม้ภาพรวมตลาดจะมียอดจำหน่ายลดลงกว่า 50% จากเดิมที่ขายได้เดือนละ 4,000 คัน ลดลงเหลือแค่เดือนละ 2,000 คัน เพราะได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจชะลอตัว และเหตุชุมนุมทางการเมือง แต่จากนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งหวังจะยกระดับปัจจัยพื้นฐานภายในของประเทศ ทำให้มั่นใจว่า ความต้องการใช้งานรถบรรทุกยังมีทิศทางเติบโตที่ดีขึ้น


"ปัจจุบัน บริษัท Beiqi Foton Motor จากประเทศจีน และ กลุ่มบริษัทตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล มีความมั่นใจคุณภาพฝีมือแรงงานชาวไทยในการประกอบรถยนต์ อีกทั้งตลาดรถบรรทุกของเมืองไทยและในภูมิภาคอาเซียนมีอนาคตสดใส เบื้องต้นจะโฟกัสการทำตลาดในประเทศไทยเป็นหลัก แต่ศักยภาพโรงงานผลิตและประกอบรถยนต์ (TCMA) มีกำลังผลิตรถสูงสุดกว่า 10,000 คันต่อปี อนาคตเรามองไปถึงตลาดต่างประเทศ โดยปี 2558 จะเกิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน Asean Economics Community หรือ (AEC) การค้าจะไร้พรมแดน ย่อมเพิ่มโอกาสทางการตลาดให้บริษัทมากขึ้นด้วย การเปิดตัวรถบรรทุกอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ในครั้งนี้ จะเป็นทางเลือกที่ดีให้ลูกค้าอย่างแน่นอน"


ด้านแผนธุรกิจการขยายเครือข่าย ทั้งโชว์รูมและศูนย์บริการให้ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย เพื่อรองรับความต้องการรถบรรทุกโฟตอนที่จะมีมากขึ้นในอนาคตอันใกล้ และรองรับการเปิดตลาด AEC
"ปัจจุบันเราเป็นตัวแทนจำหน่าย และศูนย์บริการบริการหลังการขายมากกว่า 10 แห่งทั่วประเทศ รวมถึง 'ทีซี ออโต้ฮับ' ศูนย์จำหน่ายและบริการหลังการขายภายใต้การบริหารงานของกลุ่มบริษัทตันจงอินเตอร์เนชั่นแนล 4 แห่ง ได้แก่ ปทุมธานี นครสวรรค์ เชียงใหม่ และนครราชสีมา และกำลังจะเปิดให้บริการอีก 2 แห่งที่ชลบุรีและสุราษฎร์ธานี เพื่อดูแลในส่วนของการขายและบริการหลังการขาย ครอบคลุมถึงการบริการอะไหล่ให้มีจำนวนมากขึ้น แต่จะคำนึงถึงคุณภาพมากกว่าการเพิ่มปริมาณ โดยจะพิจารณาผู้ร่วมธุรกิจที่มีวิสัยทัศน์และมีความมุ่งมั่นตั้งใจเพื่อร่วมกันต่อยอดความสำเร็จไปกับโฟตอนอย่างยั่งยืน ส่วนแผนการรองรับ (AEC) ปัจจุบันเรามีดีลเลอร์อยู่ที่จังหวัดขอนแก่น และกำลังศึกษาพื้นที่อื่นๆ ไว้รองรับเพิ่มเติมอีกด้วย สำหรับท่านผู้ที่สนใจอยากร่วมทำธุรกิจกับโฟตอน สามารถติดต่อมาได้ที่ บริษัท โฟตอน ทรัค (ประเทศไทย) จำกัด ได้ตลอดเวลา"

มร.รอน ลิม กล่าวต่อว่า Foton Auman Warrior 6x4 Chassis Truck 375 แรงม้า ระบบเบรก ABS มีราคาจำหน่าย 2,550,000 บาท โดยบริษัทมอบข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าที่จองรถในช่วงเฉลิมฉลองการเปิดตัวรถที่ถูกผลิตขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ด้วยราคาเพียง 2,425,000 บาท พร้อมจัดแคมเปญ Premium Insurance มูลค่า 70,000 บาท สำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อรถในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ และรับฟรีค่าแรงในการตรวจเช็ครถในระยะรับประกันจาก 3 ครั้ง เป็น 5 ครั้ง เฉพาะลุกค้าที่ซื้อและรับมอบรถภายในปี 2557

"Foton Auman Warrior 6x4 Chassis Truck 375 แรงม้า ระบบเบรก ABS เป็นรถบรรถทุกประเภทรถดรัมที่เพิ่งถูกแนะนำช่วงกลางปี ปัจจุบันเศรษฐกิจยังชะลอตัว บรรยากาศทางการตลาดและการเมืองอยู่ในช่วงการเปลี่ยนผ่าน โดยเบื้องต้นตั้งเป้ายอดขายจำนวน 100 คันในปี 2557 แต่สิ่งหนึ่งที่เรามองเห็นคือ ตลาดรถบรรทุกเมืองไทยมีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดยตลาดรถบรรทุกจีนประเภทกลุ่มรถดรัมมียอดขายรวมทั้งกลุ่มอยู่ที่ 6% ของยอดขายตลาดรถบรรทุกโดยรวม เราตั้งเป้าว่า ปี 2558 จะทำยอดขายให้ได้ไม่น้อยกว่า 6% เพื่อก้าวขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของตลาดรถบรรทุกจีนในประเทศไทยในรถกลุ่มนี้" มร.รอน ลิม กล่าวในท้ายสุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)