ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รถสปอร์ตซีดานหรู 4 ประตู ด้วยรูปโฉมที่ดึงดูดใจ

ข่าว icon 15 พ.ค. 57 icon 12,690

มาเซราติ เปิดตัว กิบลี (Maserati Ghibli) ใหม่
บริษัท เอ็มไพร์ มอเตอร์ สปอร์ต จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์มาเซอร์ราติอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยได้ทำการเปิดตัวรถยนต์ มาเซราติ กิบลี (Maserati Ghibli) โดยทางมาเซราติได้จัดเข้าไปอยู่ในอี-เซกเมนต์ (E-segment) เป็นการเชื่อมโยงระหว่างการออกแบบตัวรถให้เข้ากับคุณภาพของการควบคุมบังคับและสมรรถนะที่ดีเยี่ยม สร้างแรงบันดาลใจในการเป็นรถยนต์ที่สามารถเข้าถึงได้ มาเซราติ กิบลี ใหม่ รถสปอร์ตซีดานหรู 4 ประตู ได้เผยรูปโฉมที่ดึงดูดใจด้วยแนวความคิดและจิตวิญญาณ การผลิตรถยนต์รุ่นนี้ออกมาเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญในประวัติศาสตร์ของมาเซอร์ราติ ทำให้รถยนต์อิตาลียี่ห้อนี้มีรถ 4 ประตูซีดาน ถึง 2 รุ่นเป็นครั้งแรกในรอบ 100 ปี ต่อเนื่องมาจากควอตโตรปอร์เต้ (Quattroporte)
สำหรับการนำเข้ามาเปิดตัวและจำหน่ายอย่างเป็นทางการในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นการทำตลาดครั้งสำคัญ คุณพรศริน เมธีวัชรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มไพร์ มอเตอร์ สปอร์ต จำกัด กล่าวว่า "มาเซราติ กิบลี จะเป็นรถที่เราทำการตลาดแบบแมสมากขึ้นเพื่อให้ถึงมือลูกค้าที่สัมผัสได้ เรามีความมั่นใจอย่างยิ่งว่าเป็นรถที่ทำตลาดได้ดีในประเทศไทยอย่างที่ทำตลาดได้ดีในทั่วโลก เนื่องจากมาเซราติได้สร้างทางเลือกใหม่และทำให้แตกต่างจากสินค้าที่เรามีในตลาด คนไทยจะได้สัมผัสสิ่งใหม่ๆ ที่ทางมาเซอร์ราติได้นำเสนอสำหรับตลาดรถยนต์นั่งขนาดกลาง ปัจจุบันรถยนต์นั่งขนาดกลางที่ครองตลาดมักจะเป็นกลุ่มผู้ผลิตจากค่ายญี่ปุ่นและเยอรมัน คาแรคเตอร์ที่มีเสน่ห์ของรถอิตาลียังไม่เคยได้มีการเปิดเผยสู่ผู้บริโภคในกลุ่มนี้เท่าใดนัก เราจึงขอโอกาสเชิญชวนมาสัมผัสเสน่ห์ ความแรง ในสไตล์ของรถอิตาเลียน เป็นทางเลือกที่ท่านชื่นชอบ


สำหรับจุดเด่น ด้วยสมรรถนะ ดีไซน์ และเอกลักษณ์ของความเป็นอิตาลีเป็นจุดเด่นหลักของรถตระกูลนี้ ความแตกต่างทำให้โดดเด่นไม่ซ้ำใครบ่งบอกถึงความมีสไตล์และหรูหรามีระดับ สนุกและมีสีสันในการขับขี่ นอกจากนี้ราคาของกิบลีที่จะทำให้ฝันของผู้รักรถ รักความเร็ว และมีสไตล์ในความมีระดับจะกลายเป็นฝันที่สัมผัสได้ในทุกๆ วัน ด้วย ราคา 6.9 ล้านบาท สำหรับ มาเซราติ กิบลี (Maserati Ghibli) และ 7.9 ล้านบาท สำหรับ มาเซราติ กิบลี เอส (Maserati Ghibli S) โดยเราจะเริ่มส่งมอบรถให้ลูกค้าได้ในเดือนมิถุนายน

สำหรับมาเซราติทั้งสองรุ่นนี้ที่เป็นเครื่องยนต์เบนซินประกอบไปด้วย กิบลี และ กิบลี เอส จะได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดแบบ ทวิน-เทอร์โบชาร์จ (Twin Turbo-charged) 3.0 ลิตร V6 สูบ มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 8-สปีด จาก ZF ในรุ่น กิบลี เอส ให้พละกำลังสูงสุด 410 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ในเวลา 5.0 วินาที ความเร็วสูงสุด 285 กม./ชม. ส่วนในรุ่น กิบลี มีพละกำลังสูงสุด 330 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ทำได้ในเวลา 5.6 วินาที ความเร็วสูงสุด 263 กม./ชม. กิบลีใหม่ได้ใช้ชิ้นส่วนสำคัญของโครงสร้าง แชสซีส ระบบรองรับ เครื่องยนต์ V6 สูบ และเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ZF ร่วมกันกับรุ่นควอตโตรปอร์เต้ ซึ่งถือว่าเป็นรถลิมูซีนในระดับแนวหน้า อย่างไรก็ตามกิบลีจะมีฐานล้อที่สั้นกว่าอยู่ 173 มม. ความยาวของตัวรถโดยรวมสั้นกว่า 291 มม. และมีน้ำหนักที่เบากว่า 50 กก. การขับเคลื่อน และควบคุมบังคับที่แม่นยำ มีผลมาจากการกระจายน้ำหนักหน้า-หลังอย่างสมบูรณ์แบบในอัตรา 50:50 ในขณะที่การออกแบบระบบรองรับ และเฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิพจะช่วยเพิ่มความสนุกสนานในการขับขี่ ส่วนในด้านความปลอดภัยจากการชนจะได้รับการรับรองจาก Euro NCAP ในระดับสูงสุดที่ 5 ดาว กิบลีจะมอบความสุนทรีให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารทุกท่านที่นั่งอยู่ภายในรถ 
กิบลีใหม่ ได้แฝงจิตวิญญาณแห่งการออกแบบของมาเซอร์ราติรุ่นคลาสสิกในอดีตเอาไว้ทั้งหมด การตกแต่งภายในห้องโดยสารให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัว เส้นสายบนตัวรถจะสะท้อนถึงปรัชญาแห่งการออกแบบรถซีดาน 4 ประตูให้แลดูเหมือนรถสปอร์ตคูเป้ โดยเน้นไปที่กระจังและไฟด้านหน้าของกิบลี กระจังหน้าจะมีรูปลักษณ์ที่ย้อนยุคไปถึงรุ่น A6 GCS ในช่วงทศวรรษ 1950 รูปทรงของไฟหน้าเข้ากันเป็นอย่างดีกับสัญลักษณ์ตรีศูล มุมมองของการออกแบบจะดึงดูดสายตาให้ย้อนระลึกถึงตำนานอันยาวนานของมาเซอร์ราติ เสาซี-พิลลาร์ (C-pillar) มีส่วนทำให้กิบลีแลดูเหมือนรถสปอร์ตคูเป้ และติดตั้งเครื่องหมายตรีศูลในรูปแบบคลาสสิคเช่นเดียวกับที่ใช้อยู่กับมาเซอร์ราติในยุค 1963 วัสดุที่อยู่ด้านข้างตัวรถตกแต่งด้วยโลหะ เริ่มต้นจากร่องระบายอากาศ 3 ช่องที่อยู่ด้านหลังของล้อคู่หน้าไปจนถึงกับไฟท้าย จากการที่มีฐานล้อมีความยาวทั้งสิ้น 4.97 เมตร และมีช่วงห่างระหว่างล้อซ้าย-ขวาที่กว้างมีผลทำให้กิบลีมีความสมบูรณ์แบบในเรื่องของความสปอร์ตและสง่างามไม่เป็นที่สองรองจากใคร

กิบลีถูกจัดให้เข้าไปอยู่ในอี-เซกเมนต์ของตลาดรถสปอร์ตหรู และมีความเหนือชั้นเรื่องการตกแต่งภายในห้องโดยสารทำได้ราวกับงานศิลปะที่เต็มไปด้วยรายละเอียดมากมายและมีเอกลักษณ์อันโดดเด่นไม่เหมือนใคร แรงบันดาลใจของแผงหน้าปัดในค็อกพิทจะออกแบบให้เข้ากับความสปอร์ตและบุคลิกของวัยหนุ่มสาวโดยมิได้ละทิ้งความประณีตที่ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญในระดับสูงในการผลิต อุปกรณ์ต่างๆ เช่น หน้าจอแบบสัมผัสขนาด 8.4 นิ้ว อุปกรณ์ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยหนังแท้แฝงไว้ด้วยบุคลิกสปอร์ตที่ไร้กาลเวลา อุปกรณ์พิเศษจะรวมไปถึงเครื่องเสียงระดับไฮเอนด์พร้อมลำโพง 15 ตัว จาก Bowers & Wilkins นอกจากนี้ยังมีระบบ WiFi แบบ WLAN เป็นออปชั่นให้เลือกใช้อีกด้วย

ข้อมูลด้านเทคนิค / Specifications
มาเซราติ กิบลี (Maserati Ghibli)
เครื่องยนต์ :                         3.0 ลิตร วี 6 สูบ
กำลังสูงสุด :                        330 แรงม้า
ระบบเกียร์ :                          ZF อัตโนมัติ 8 จังหวะ
แรงบิดสูงสุด :                      500 นิวตัน-เมตร
ความเร็วสูงสุด :                   263 กม./ชม.
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.:      5.6 วินาที       
มาเซราติ กิบลี เอส (Maserati Ghibli S)
เครื่องยนต์ :                         3.0 ลิตร วี 6 สูบ
กำลังสูงสุด :                        410 แรงม้า
ระบบเกียร์ :                          ZF อัตโนมัติ 8 จังหวะ
แรงบิดสูงสุด :                      550  นิวตัน-เมตร
ความเร็วสูงสุด :                   285 กม./ชม.
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.:      5.0  วินาที

สำหรับราคาของ Ghibli อยู่ที่ 6.9 ล้านบาท และมาเซราติ กิบลี เอส (Maserati Ghibli S) ราคาอยู่ที่ 7.9 ล้านบาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)