ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

คันแรกใน ASEAN 1 ใน 35 คันทั่วโลก

ข่าว icon 3 ต.ค. 56 icon 4,745

Rolls-Royce เผยโฉม Ghost Alpine Trial Centenary ครั้งแรกในอาเซียน
โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส ร่วมกับ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ส คาร์ส แบงคอก โดยบริษัท มิลเลียนแนร์ ออโต้ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้กลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ "MGC" ภูมิใจเสนออัครยานยนต์ โกสท์ อัลไพน์ ไทรอัล เซ็นเท็นเนรี่ เป็นครั้งแรกในอาเซียน อันเป็นหนึ่งในยนตรกรรมรุ่นพิเศษสุด ผลิตขึ้นเพียง 35 คันทั่วโลกซึ่งเป็นการออกแบบสุดปราณีตเฉพาะรุ่นภายใต้โปรแกรม บีสโป็กจาก โรลส์-รอยซ์  (สำหรับราคานั้นอยู่ที่ 28.4 ล้านบาท)


มร. เฮอร์ฟรีด ฮัสนัล ผู้จัดการทั่วไปตลาดใหม่ประจำภาคพื้นเอเชีย บริษัท โรลส์-รอยซ์มอเตอร์ คาร์ส จำกัด และคุณฉัตวิทัย ตันตราภรณ์ ผู้จัดการทั่วไปโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก ให้เกียรติร่วมงานในงานเปิดตัว ซึ่งจัดขึ้น ณ สยามพารากอน อันเป็นที่ตั้งของโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ แบงคอก บูติค โชว์รูม  
อัลไพน์ เซ็นเท็นเนรี่ คอลเลคชั่น  ถือกำเนิดขึ้นภายใต้แรงบันดาลใจอันน่าทึ่ง เมื่อ 100 ปีที่ผ่านมา จาก โรลส์-รอยซ์ ซิลเวอร์ โกสท์ (Silver Ghost) 4 คันที่เข้าร่วมการแข่งขันแรลลี่ในรายการ ออสเตรียน อัลไพน์ ไทรอัล (Austrian Alpine Trials) ซึ่งเป็นที่สุดแห่งบททดสอบในด้านความแกร่งของยานยนต์ได้เป็นอย่างดี ปฏิบัติการบนเส้นทางทุรกันดาร และยาวไกลกว่า 1,820 ไมล์ (ประมาณ 2,912 กิโลเมตร) ของทีมแข่งขันจากโรลส์-รอยซ์ และ เจมส์ แรดเลย์ ได้สร้างชื่อเสียง ความน่าเชื่อถือ และความเป็นเลิศอันหาที่เปรียบไม่ได้ในด้านวิศวกรรมยานยนต์ให้กับ โรลส์-รอยซ์ สู่ความภาคภูมิใจในวันนี้ ซิลเวอร์ โกสท์ จึงเป็นตำนานที่สร้างให้ Rolls-Royce คือ "ยนตรกรรมที่ดีที่สุดในโลก"

ฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ บีสโป๊กของโรลส์-รอยซ์ ณ โรงงานกู๊ดวู้ด ประเทศอังกฤษ จึงได้ฉลองตำนานแห่งความสำเร็จด้วยการเปิดตัว  อัลไพน์ เซ็นเท็นเนรี่ คอลเล็คชั่น "อัลไพน์ ไทรอัล ในยุคปี 1913 เป็นช่วงเวลาที่พิเศษในประวัติศาสตร์อันยาวนานของ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส เรามีความยินดีที่จะใช้ประเทศไทยเป็นเวทีการเปิดนำเสนอคอลเลคชั่นแห่งแรงบันดาลใจเป็นครั้งแรกในเซาท์อีสท์เอเชีย โดยประเทศไทยถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพและเป็นตลาดสำคัญของยานยนต์ระดับซูปเปอร์ลัคชัวรี่คาร์สที่เปี่ยมด้วยงานฝีมือปราณีตหรูตามแบบฉบับของ โรลส์-รอยซ์" มร. เฮอร์ฟรีด ฮัสนัล กล่าว

ยนตรกรรม โรลส์-รอยซ์ อัลไพน์ คอลเลคชั่น
ครั้งแรกของการเปิดตัวยนตรกรรมที่พิเศษสุดคันนี้ได้รับแรงบันดาลใจ ตำนานแห่งความภาคภูมิใจของโรลส์-รอยซ์โดยยนตรกรรมรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นจาก โรลส์-รอยซ์ โกสท์ มีการออกแบบที่สร้างขึ้นอย่างปราณีตในแบบฉบับเดียวกันกับอัลไพน์ ไทรอัลในยุคปี 1913 โดยเฉดสีของตัวรถภายนอก คือตัวอย่างที่เห็นได้อย่างชัดเจนว่าได้รับแรงบันดาลใจจากรุ่น ซิลเวอร์ โกสท์ ซึ่งเข้าร่วมการแข่งขันในรายการอัลไพน์ ไทรอัล ในปี 1913 และขับขี่โดย "เจมส์ แรดเลย์ (Radley)" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทีมแข่งจากโรลส์-รอยซ์
กระจังหน้าและล้อเป็นสีดำ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่กระจังทาสีได้ถูกนำมาตกแต่งในแบบร่วมสมัยกับยนตรกรรมของโรลส์-รอยซ์  ภายในตกแต่งอย่างปราณีตบอกเล่าเรื่องราวของอัลไพน์ ไทรอัล อาทิ นาฬิกาจับเวลาการแข่งขันแรลลี่ในแต่ละสเตจ ขณะที่โต๊ะปิคนิคด้านหลังและแผงหน้าปัดด้านหน้าแสดงภูมิประเทศและระยะทางของเส้นทางบนเทือกเขาอัลไพน์ แต่ละองค์ประกอบล้วนถูกรังสรรค์ด้วยงานช่างฝีมืออย่างพิถีพิถันพร้อมการวิจัยข้อมูลในทุกด้านเพื่อให้แน่ใจว่าถูกต้องตามมาตรฐานของแบรนด์โรลส์-รอยซ์
การรังสรรค์งานฝีมือของเส้นโค้ชไลน์อ้างอิงจากโรลส์-รอยซ์ทั้ง 4 คัน ที่เข้าร่วมในการแข่งขันแรลลี่ครั้งนั้น พร้อมสีที่เข้าคู่กับวัสดุบุหลังคารถของแรดลี่ย์ (Radley) อันเป็นการแสดงถึงการให้เกียรติอย่างงดงามสมบูรณ์

เมื่อเดือนมิถุนายน 2013 ที่ผ่านมา อัลไพน์ ไทรอัล เซ็นเท็นเนรี่ คอลเล็คชั่น ได้เข้าร่วมรำลึกตำนานการแข่งขันของ เจมส์ แรดเลย์พร้อมกับ ซิลเวอร์ โกสท์ ทั้ง 46 คัน ในโอกาสฉลองครบรอบ 100 ปี ของการแข่งขันแรลลี่อัลไพน์ ไทรอัล, ซิลเวอร์โกสท์ 47 คัน พร้อมด้วยรถยนต์จากทีมโรลส์-รอยซ์ โลดแล่นผ่านเทือกเขาแอลป์ โดยใช้เวลาทั้งสิ้น 17 วัน ด้วยระยะทางที่มากกว่า 1,800 ไมล์ (กว่า 2,880 กิโลเมตร) และนั่นเป็นเหตุการณ์ที่จะถูกจารึกในความทรงจำของผู้พบเห็นไปอีกตราบเท่านาน

ประวัติศาสตร์ได้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง โดยผู้กล้าหาญทั้งหลายได้ขับเคลื่อนซิลเวอร์โกสท์ มุ่งหน้าสู่เทือกเขาอัลไพน์อันท้าทาย และข้ามพรมแดน 5 ประเทศก่อนที่จะไปบรรจบที่เวียนนาเฉกเช่นเดียวกับผู้เข้าแข่งเมื่อ 100 ปีก่อน โดย เซ็นเท็นเนรี่ อัลไพน์ ไทรอัล ในปี 2013 ได้มีทั้งราชวงศ์ และเหล่าขุนนางจากอังกฤษ อีกทั้งสุภาพสตรี เอกอัครราชทูตจาก 12 ประเทศเข้าร่วม อาทิ ออสเตรเลีย และสหรัฐอเมริกา

แท็กที่เกี่ยวข้อง


ข่าวและอีเว้นท์รถยนต์ล่าสุด




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)