x
icon-filter ค้นหาบ้าน
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ค้นหา "ทำเลบ้าน" น่าอยู่ เลือกอย่างไรให้น่า Like

icon 10 พ.ย. 59 icon 9,860
ค้นหา "ทำเลบ้าน" น่าอยู่ เลือกอย่างไรให้น่า Like

ค้นหา "ทำเลบ้าน" น่าอยู่ เลือกอย่างไรให้น่า Like

ทุกวันนี้ กทม. มีพื้นที่รวมกว่า 1,569 ตร.กม. ซึ่งยังไม่รวมพื้นที่จังหวัดติดกันที่แทบจะเป็นส่วนหนึ่งของกทม. ไปหมดแล้ว เช่น นนทบุรี สมุทรปราการ คำถามที่คนถามกันบ่อยคือ ถ้าจะหาซื้อบ้าน จะซื้อทำเลไหนดี หรือย่านไหนดี วันนี้ CheckRaka เรามีข้อแนะนำในการเลือกทำเลบ้านให้ดี พร้อมกับยกตัวอย่างทำเลน่าสนใจมาให้ดูกันค่ะ

ปัจจัยสำคัญของ ทำเลบ้านที่น่าอยู่
1. มีสภาพแวดล้อมที่ดู "ปลอดภัย" และ"น่าอยู่"
ปัจจัยสำคัญแรกที่ทำให้ทำเลนั้นน่าอยู่คือเรื่อง "สภาพแวดล้อม" นั่นเองค่ะ โดยเรามองว่าสภาพแวดล้อมในทีนี้ควรต้องมี 2 องค์ประกอบหลักคือ ความปลอดภัย และความน่าอยู่ "ความปลอดภัย" อย่างเช่น สภาพถนนมีไฟตอนกลางคืนสว่างชัดเจน การเดินทางเข้าออกบ้านดูไม่เปลี่ยว ไม่ใกล้แหล่งมั่วสุม หรือใกล้สถานที่ต้องห้าม เช่น โรงงาน หรือสถานที่พักกำจัดขยะ ส่วนความ "น่าอยู่" อันนี้ต้องยอมรับว่าความน่าอยู่ของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เช่น บางคนถ้ามีร้านค้า ร้านอาหารเยอะๆ ถือว่าน่าอยู่ บางคนบอกแบบนั้นไม่น่าอยู่เพราะไม่สงบ แต่ความน่าอยู่ที่ทุกคนน่าจะชอบก็เช่น ทำเลล้อมรอบด้วยต้นไม้ ถนนหนทางสะอาดสะอ้าน เช่น ถนนอักษะ เป็นต้น
2. เดินทางสะดวก และเข้าออกได้หลายทาง
ปัจจัยนี้สำคัญมากในสภาพความเป็นเมืองรถติดของ กทม. การเดินทางเข้า-ออกมีองค์ประกอบหลายอย่าง และแตกต่างกันไปสำหรับแต่ละคน บางคนใช้รถเป็นหลัก ดังนั้น ควรต้องใกล้ทางด่วน หรือถนนใหญ่สายเมนหลักๆ บางคนใช้รถไฟฟ้าเป็นหลัก  ดังนั้น ก็ขอเลือกที่เดินทางไปรถไฟฟ้าได้สะดวก ถ้าจะตอบโจทย์ทุกคนได้ดี ทำเลดีๆ ในเรื่องนี้ก็ต้องใกล้ทั้งทางด่วน รถไฟฟ้า ถนนใหญ่ที่สามารถไปได้หลายจุด และอีกอย่างคือ เวลาเข้า-ออกบ้าน สามารถเข้า-ออกได้หลายซอย หลายถนน เช่น ถนนพัฒนาการสามารถเข้า-ออกได้จากทั้งทางถนนเพชรบุรีตัดใหม่ รามคำแหง และอ่อนนุช เป็นต้น
3. ไม่อยู่ในซอยลึก หรือแคบเกินไป
ทำเลของบ้านไม่ควรอยู่ในซอยลึก หรือแคบเกินไป ซึ่งจะทำให้การเดินทางเข้า-ออกเป็นไปได้ยากขึ้น และหากถนนแคบด้วยแล้ว อาจนำมาซึ่งปัญหารถติดในซอย หรือจอดรถขวางถนนกันแน่นไปหมด ทั้งหมดนี้ถ้าเราต้องเจออยู่ทุกวันเช้า-เย็นถือได้ว่าเป็นเรื่องน่าเบื่อเป็นอย่างยิ่ง และถ้าอยู่ลึกแบบไกลหูไกลตาชาวบ้าน ข้อดีที่มองว่าสงบเงียบ อาจกลายเป็นความเปลี่ยวซึ่งสุ่มเสี่ยงเรื่องความปลอดภัยแทน
4. มีร้านอาหาร + ร้านค้าในระยะเดินทางได้สะดวก
ร้านค้า และร้านอาหารมีทั้งข้อดี และข้อเสียค่ะ ใกล้ไปก็อาจจะมีคนพลุกพล่าน สร้างปัญหารถติด และอาจมีกลิ่นโชยจากร้านอาหารได้ แต่ถ้าไกลไป แถวบ้านรกร้าง ว่างเปล่า ไม่มีร้านค้า ร้านอาหารเลย ก็จะทำให้ความเป็นอยู่ของปากท้องเรา ลำบากไปด้วย ดังนั้นสิ่งที่ดีที่สุดคือ การมีร้านค้า หรือร้านอาหารรองรับอยู่ในย่านที่เราอาศัยอยู่ในรัศมีเราประมาณ 500 เมตรถึง 1 กิโลเมตรจะดีเยี่ยมที่สุดค่ะ เช่น หมู่บ้านประชานิเวศน์มีตลาด Bon Marche อยู่ใกล้ๆ เป็นต้น
5. ไม่ไกลจากจุดสำคัญที่เราใช้ชีวิตประจำวันบ่อยที่สุด
ฟังแบบนี้อาจงงๆ แต่สถานที่สำคัญที่เราไปบ่อยแต่ละคนไม่เหมือนกันค่ะ แต่หลักๆ แล้วก็จะเป็น "สถานที่ทำงาน", "ร้านค้าของเราเองในกรณีเราเป็นเจ้าของกิจการ", "บ้านคุณพ่อคุณแม่", "บ้านแฟน" หรือ "โรงเรียนลูก" เป็นต้น ซึ่งทำเลบ้านที่ดีในกรณีนี้ก็คือต้องไม่อยู่ห่างไกลจากสถานที่ซึ่งเราใช้ชีวิตประจำวันเหล่านี้ เช่น หากใครเป็นเจ้าของกิจการเปิดออฟฟิศแถวทาวน์-อิน-ทาวน์ การอยู่บ้านแถวเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทราก็ถือว่าใกล้ และเป็นทำเลที่เหมาะสมเลยค่ะ
แนะนำทำเลบ้านที่น่าอยู่ "ย่านพัฒนาการ"
จริงๆ แล้วใน กทม. เรามีทำเลที่น่าอยู่หลายจุดมากค่ะ แต่หนึ่งในทำเลที่หลายคนมองข้ามทั้งที่เรามองว่าเป็นทำเลดี คือ "ถนนพัฒนาการ" ค่ะ  เป็นถนนขนาดใหญ่ 6 เลน โดยเริ่มต้นที่บริเวณแยกคลองตันบริเวณแขวงสวนหลวง มุ่งหน้าไปแขวงประเวศ ตัดกับถนนศรีนครินทร์บริเวณแยกพัฒนาการ ตรงไปเรื่อยๆ มีจุดตัดกับถนนอ่อนนุช บริเวณทางแยกต่างระดับอ่อนนุช - พัฒนาการ แล้วไปเชื่อมต่อกับถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9
ความน่าสนใจของทำเลพัฒนาการนั้น ถือว่าเป็นทำเลที่ใกล้ตัวเมือง สามารถเดินทางเข้าเมืองได้สะดวก โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานอยู่ฝั่งสุขุมวิท ซึ่งเมื่อพูดถึงสุขุมวิทแล้ว หลายท่านอาจจะมองหาคอนโด แต่พอมองเลยออกมาฝั่งพัฒนาการ เรายังสามารถหาบ้านได้ในราคาที่เทียบเคียงกับคอนโดใจกลางเมืองเลยทีเดียวค่ะ สำหรับพัฒนาการที่เป็นหนึ่งในทำเลที่น่าสนใจของผู้ที่มองหาบ้านแล้วนั้น สิ่งที่ทำให้ "พัฒนาการ" เป็นทำเลที่น่าอยู่นั้น ตรงกับปัจจัยที่เราลิสต์ไว้อย่างไรบ้าง ลองไปดูกันค่ะ









แผนที่แสดงสถานที่สำคัญ และสิ่งอำนวยความสะดวกรายล้อมถนนพัฒนาการ (คลิกดูภาพใหญ่)
โครงการบ้าน บนถนนพัฒนาการ
สำหรับทำเลบ้านแนะนำย่านพัฒนาการที่ถือว่าเป็นย่านที่น่าอยู่ย่านหนึ่งนั้น ก็มีโครงการบ้านโครงการหนึ่งที่น่าสนใจ ซึ่งก็คือโครงการ "อาร์เด้น พัฒนาการ 20" โครงการนี้เป็นทาวน์โฮม 3.5 ชั้น หน้ากว้าง 5 เมตร ตั้งอยู่ในซอยพัฒนาการ 20 ห่างจากถนนพัฒนาการประมาณ 750 เมตร โดยภายในซอยพัฒนาการ 20 นั้น ตรงไปจะเชื่อมต่อกับซอยอ่อนนุช 17 สามารถทะลุถนนอ่อนนุชได้ ซึ่งจะไปโผล่บริเวณแยกอ่อนนุชพอดีค่ะ

โครงการ อาร์เด้น พัฒนาการ เป็นทาวน์โฮม 3 ชั้นครึ่ง ตั้งอยู่ในซอยพัฒนาการ 20 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ ที่ถือว่าเป็นทำเลที่น่าสนใจอีกทำเลหนึ่ง ตอบโจทย์ทุกคำถามของทำเลบ้านที่น่าอยู่ว่าควรเป็นอย่างไร และนอกเหนือจากเรื่องของทำเลแล้ว เราลองไปดูตัวบ้าน และบรรยากาศรอบๆ โครงการกันค่ะ ว่าจะมีอะไรที่น่าสนใจอีกบ้าง

บริเวณหน้าทางเข้าของโครงการ บรรยากาศแบบสวนเอเดน

ภาพมุมสูงมองภาพรวมของโครงการ จะเห็นว่า Masterplan โครงการ มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยม
ด้านหน้าโครงการมี Park Plaza ที่มี MaxValu อยู่ด้วย โดยสามารถเดินออกมาได้อย่างสะดวกทีเดียวค่ะ

แผนที่แสดงสภาพแวดล้อม ร้านค้า ร้านอาหาร รอบๆ โครงการ

ถนนหลักภายในโครงการกว้างขวางถึง 12 เมตร ตัวบ้านเป็นแนวเรียงยาวลึกเข้าไปด้านใน

แบบบ้านของโครงการ มีอยู่ 1 แบบ Type M เป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น ครึ่ง
หน้ากว้าง 5 เมตร เนื้อที่บ้าน เริ่มต้น 20 ตร.ว. พื้นที่ใช้สอย 185 ตร.ม.

แปลนบ้านของโครงการ ประกอบไปด้วย 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ ที่จอดรถ 2 คัน

ลักษณะหน้าบ้านของโครงการ ที่มีความเป็นส่วนตัว ประตูทางเข้าบ้านจะอยู่ทางขวามือลึกเข้าไปด้านใน

ด้านหน้าตรงของแบบบ้าน

ด้านในบ้าน แบ่งออกเป็น 1 ชั้นครึ่ง แบ่งสัดส่วนห้องครัวไว้อย่างชัดเจน

ในส่วนชั้นครึ่งของตัวบ้านทำเป็นห้องนั่งเล่น

บรรยากาศการตกแต่งห้องนั่งเล่น สามารถวางโซฟาได้เต็มพื้นที่ทีเดียวค่ะ

ระเบียงด้านนอกบ้าน ยังสามารถจัดวางเป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจได้อีกด้วย

บรรยากาศสระว่ายน้ำของโครงการ
สำหรับผู้ที่สนใจโครงการ อาร์เด้น พัฒนาการ 20 ทาวน์โฮมพร้อมอยู่จากอนันดา ตอนนี้มีโปรโมชั่น Arden Zero Deals ไม่ต้องจ่าย ฟรี! ทุกรายการ ราคาเริ่มต้นที่ 7.69 ล้านบาท พร้อมเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษเพิ่มเติม

ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษเพิ่มเติมได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้ค่ะ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-316-2222 หรือ www.ananda.co.th
แท็กที่เกี่ยวข้อง บ้าน ทำเลบ้าน
Property Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Property Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)