x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Life Sukhumvit 48 คอนโดแบรนด์หรู ราคาเปิดตัวไม่ถึงแสน : หนึ่งเดียวที่น่าซื้อในตลาดตอนนี้

icon 27 พ.ค. 59 icon 8,970
Life Sukhumvit 48 คอนโดแบรนด์หรู ราคาเปิดตัวไม่ถึงแสน : หนึ่งเดียวที่น่าซื้อในตลาดตอนนี้

Life Sukhumvit 48 คอนโดแบรนด์หรู ราคาเปิดตัวไม่ถึงแสน : หนึ่งเดียวที่น่าซื้อในตลาดตอนนี้

"สุขุมวิท" ยังเป็นทำเลเด็ดที่เหล่า Developer หรือแม้แต่คนหาซื้อคอนโดอย่างเราๆ ก็อยากจับจอง เพราะสุขุมวิทมีความ "ครบ" อยู่ในตัว ไม่ว่าจะเป็นแหล่งช้อปปิ้ง, ออฟฟิศสำนักงาน, โรงพยาบาล, สถานศึกษาชื่อดัง รวมถึงเรื่องการเดินทางที่เกาะแนวรถไฟฟ้าตลอดสาย เมื่อมีทุกอย่าง "ครบ" อัตราความต้องการย่อมสูงขึ้นตามไปด้วย เรียกได้ว่าหากใครมีที่ดินเหลือในย่านนี้ก็เท่ากับเป็น "ขุมทรัพย์" เป็นของหายากก็ว่าได้
หนึ่งในโครงการคอนโดย่านสุขุมวิทโครงการใหม่ที่ฮอตที่สุดในตอนนี้ และจะไม่พูดถึงเลยก็คงไม่ได้ ก็คือ "Life Sukhumvit 48" โครงการล่าสุดจาก AP ซึ่งน่าจับตามองและกำลังจะเปิดตัว โครงการนี้ เป็นคอนโด High Rise ภายในซอยสุขุมวิท 48 ย่านพระโขนง สำหรับ Life Sukhumvit 48 นั้นออกสตาร์ทตัวแค่ 2.49 ล้านบาท (เฉลี่ยตร.ม. ละ 83,000 กว่าๆ เท่านั้น) (เรตนี้เรียกว่าหาไม่ได้อีกแล้วสำหรับคอนโดกลางสุขุมวิท) ด้วยราคานี้ที่เหมือนเป็นราคา เมื่อ 2 ปีที่แล้วบวกกับแบรนด์ Life จาก AP ซึ่งเป็นแบรนด์ระดับบน มาดูปัจจัยต่างๆ ที่จะทำให้ Life Sukhumvit 48 น่าสนใจและน่าจับจองกันดีกว่าค่ะ

1. Land Bank เดิมของ AP มีราคาต้นทุนที่ดีมาก

เหตุผลสำคัญที่ทำให้ AP สามารถวางราคาต่อตารางเมตรได้ไม่ถึง 1 แสนบาท/ตร.ม. ทั้งๆ ที่คู่แข่งในทำเลรอบๆ เปิดตัวกันเกินกว่า 1 แสนบาท/ตร.ม. กันไปหมดแล้ว ที่ดินแปลงนี้เป็น Land Bank ของ AP ซึ่งได้มาในอดีต (ไม่น้อยกว่า 3 ปีที่แล้ว) ในราคาต้นทุนที่ดีมาก ทำให้ถึงแม้ ณ วันนี้ ราคาที่ดินบริเวณดังกล่าวได้ขยับตัวสูงขึ้นไปแล้ว ก็ยังสามารถขึ้นโครงการที่คุ้มค่า คุ้มราคาขนาดนี้ได้ค่ะ


ตารางข้างล่างแสดงในเห็นถึงมูลค่าของที่ดินของโครงการ Life Sukhumvit 48 และ Aspire Sukhumvit 48 ซึ่ง AP ได้เก็บไว้ตั้งแต่อดีต โดย AP แทบจะตั้งราคา Life Sukhumvit 48 เท่ากับราคาของ Aspire Sukhumvit 48 เมื่อ 4 ปีที่แล้วเลย

มองกันในแง่การลงทุน เมื่อเทียบกับโครงการอื่นๆ ในย่านเดียวกัน Life Sukhumvit 48 จะได้เปรียบในเรื่องของราคาที่มีความคุ้มค่า ทั้ง Real Demand และ Investor ทั้งระยะสั้น และระยะยาว ซึ่งหากมองจากตารางด้านล่างนี้ จะเห็นได้ว่า Life Sukhumvit 48 มีราคาต่อตร.ม. เฉลี่ยที่ 98,500 บาทเท่านั้น ในขณะที่หลายๆ โครงการได้ขยับไปถึง 150,000-170,000 บาทต่อตารางเมตรกันแล้วค่ะ เชื่อเหลือเกินว่าทำเลแถวพระโขนงนี้มาแน่ๆ ยิ่งถ้าเป็นอีกสัก 3-4 ปีข้างหน้า ราคาแถวนี้คงสูงขึ้นกว่านี้มาก

หากดูจากโครงการคอนโดต่างๆ ที่อยู่ใกล้ๆ กับ BTS พระโขนง ในระยะไม่เกิน 1-2 กิโลเมตร ก็จะเห็นได้ว่ามีตัวเลือกอยู่หลายโครงการ แต่ส่วนมากมักจะมีราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรที่เกิน 100,000-150,000 บาทต่อตารางเมตรกันไปหมดแล้วค่ะ ส่วนโครงการที่เหลือก็ Sold Out กันไปหมดแล้ว จึงทำให้ Supply ไม่พอกับ Demand ที่จะเกิดขึ้นอย่างมากในย่านนี้อย่างแน่นอน มีโอกาสได้ Upside Gain มาก หากในอนาคตมีโครงการใหม่ๆ เกิดขึ้น ก็น่าจะไม่สามารถที่จะขายในราคาเฉลี่ยต่ำกว่าแสนอย่างที่ Life Sukhumvit 48 ทำได้ค่ะ

เส้นทางขาเข้าโครงการ Life Sukhumvit 48

เส้นทางขาออกโครงการ Life Sukhumvit 48

2. Function ใหม่ๆ สเปคดี พร้อม Facility ทันสมัย

เพราะเป็นแบรนด์ Life จึงต้องมีอะไรพิเศษกว่า ทั้งเรื่อง Function และ Spec สำหรับตัวโครงการ Life Sukhumvit 48 ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 48 ระยะทางห่างจากรถไฟฟ้า BTS สถานีพระโขนงเพียง 600 ม. ตัวโครงการอยู่ใกล้กับโครงการรุ่นพี่จาก AP เช่นกันอย่าง Aspire Sukhumvit 48 พื้นที่ทั้งหมด 3-2-99 ไร่ แบ่งออกเป็น 3 อาคาร คือ อาคาร North 19 ชั้น 153 ยูนิต อาคาร South 31 ชั้น 459 ยูนิต และอาคารจอดรถ จอดรถได้ 300 คัน (รวมจอดซ้อนคัน)

แผนที่ที่ตั้งโครงการ Life Sukhumvit 48

แผนผังแจกแจงรายละเอียดตัวอาคารภายในโครงการ Life Sukhumvit 48


Master Plan ของ Life Sukhumvit 48

Master Plan ของ Life Sukhumvit 48 ในส่วนของโซนพักอาศัย

Rooftop Facility ของ ชั้น 31 (อาคาร South) มีสระว่ายน้ำ, ฟิตเนส และพื้นที่สีเขียว

Rooftop Facility ของ ชั้น 19 (อาคาร North) มีสระว่ายน้ำ, ฟิตเนส และพื้นที่สีเขียวเช่นกันค่ะ
สิ่งที่น่าจับตามองอีกเรื่องของ Life Sukhumvit 48 คือ ความใหม่ของ Function & Facility ตาม Concept แนวคิดใหม่ที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะในรูปแบบความเป็น Natural เน้นความเป็นธรรมชาติ

Function เด็ดๆ ที่น่าสนใจมากคือความใหม่ของ Unit Type ขึ้นชื่อว่า AP เจ้าแห่งการจัด Space ที่คราวนี้เซอร์ไพรส์ห้องขนาด 38-40 ตร.ม. ที่ Design Layout ได้ดีมากสามารถเลือกสไตล์แบ่งสัดส่วนของห้องได้ตามความต้องการ (Living/Bedroom)

Unit Type ขนาด 40 ตร.ม. แบบ 1 Bed Plus

Unit Type ขนาด 40 ตร.ม. แบบ 1 ห้องนอน 1 ห้องนั่งเล่น (แยกส่วน)

สำหรับโครงการนี้มีความพิเศษมาก เพราะ AP จัดเต็มด้วย Rooftop Facility ตามแบบฉบับคอนโดหรู ด้วย Concept Design ของโครงการนี้เน้นความเป็นธรรมชาติ จึงทำให้ Facility ของโครงการมี Highlight หลายจุด ทั้งด้วยการตกแต่งด้วย Texture จากธรรมชาติ ลงตัวด้วยหินอ่อนและเส้นสายของต้นไม้ จึงทำให้ Life Sukhumvit 48 ตัวนี้ ดูกลับมามีความหรูหรา Style ของ AP อีกครั้ง

เส้นสายลวดลายธรรมชาติที่ Lobby ตึก North

พื้นของ Lobby ใช้หินอ่อน Bronzo เพิ่มความหรูและทนทาน

วิวชัดๆ จากสระว่ายน้ำบนชั้น Rooftop ชมเมืองยามค่ำคืนได้ 180 องศา

ลานพักผ่อน Life Garden

Panoramic Fitness รับวิวเมืองได้เต็มตา

ปฏิเสธไม่ได้ค่ะสำหรับไลฟ์สไตล์การทำงานแบบใหม่ของกลุ่มคนทำงานในเมือง ที่ขจัดข้อจำกัดในการทำงานว่าจะต้องนั่งแช่อยู่ในออฟฟิศเท่านั้น พื้นที่ที่กำลังเป็นที่นิยมและก็หาได้ง่ายแล้วทั้งในกรุงเทพและเมืองใหญ่ๆ เรากำลังพูดถึงพื้นที่ที่เด็กติวหรือชาวฟรีแลนซ์ชื่นชอบอย่าง Co-Working Space พื้นที่ทำงานพร้อม Wi-Fi ทาง AP ก็จัดมาให้พิเศษสำหรับลูกบ้าน Life Sukhumvit 48 โดยเฉพาะค่ะ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่ง Facility ที่เป็น Highlight สามารถใช้งานจริงๆ คุยงานคิดงานที่คอนโดแบบชิลๆ ก็เป็นอีกวิธีที่น่าสนใจไม่น้อยนะคะ

พื้นที่ Co-Working Space บรรยากาศชวนให้คิดงานจริงๆ

พื้นที่ Co-Working Space ตกแต่งหรูหรา แบบ Modern Chandelier Style เน้นเส้นสายกิ่งก้านเลียนแบบต้นไม้

3. รูปแบบ Lifestyle ครอบคลุมทั้งนานาชาติ (Cosmopolitan) และแบบไทยๆ (Locality)

สุขุมวิท 48 เป็นพื้นที่ที่เต็มไปด้วยความหลากหลายค่ะ เหมาะที่จะเป็นย่านอยู่อาศัยได้ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ บางส่วนก็ยังเป็นชุมชนดั้งเดิมอยู่ ในขณะที่อีกหลายส่วนก็กลายเป็นทำเลที่ชาวต่างชาติเริ่มขยับขยายเข้ามาอยู่ สังเกตได้จากร้านอาหารหลากหลายสัญชาติ เช่น ญี่ปุ่นและเกาหลีที่ทยอยกันเข้ามาเปิดในย่านนี้ และยังมี "W District" และ "W Market" คอมมูนิตี้มอลล์ชื่อดังในย่านนี้ ที่เป็นศูนย์รวมคาเฟ่ Hang Out และตลาดนัดชิลๆ ทำให้ตอนนี้บรรยากาศเริ่มคึกคัก มีการเคลื่อนไหวในความหลากหลายของสังคมและวัฒนธรรม เรียกว่าเป็น "จุดแข็ง" ที่น่าจับตามองทีเดียว

แผนที่แสดงสถานที่โดยรอบ Life Sukhumvit 48 จะเห็นได้ชัดว่ารายล้อมไปด้วยสถานที่สำคัญต่างๆ
คลิกเพื่อดูภาพใหญ่

คอมมูนิตี้มอลล์ ที่ใกล้โครงการ Life Sukhumvit 48 มากที่สุดในปัจจุบันคือ W District ห่างจากโครงการประมาณ 500 ม.
ขอบคุณภาพ : 
www.w-district.com

W Market ตลาดนัดชิลๆ ภายใน W District ช่วงเย็นคึกคักทีเดียว

นอกจากนี้ในอนาคตพื้นที่ว่างฝั่งตรงข้าม W District มีแนวโน้มว่าจะขึ้นเป็นคอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ ในขณะที่พื้นที่หัวมุมปากซอยสุขุมวิท 71 (บริเวณตลาดพระโขนง) มีการประกาศขายมาสักพักแล้ว ซึ่งหากทั้ง 2 แปลงนี้มีการพัฒนาขึ้นมาในอนาคต น่าจะสร้างมูลค่าเพิ่มและความหลากหลายของผู้คนในย่านนี้มากขึ้นไปอีก

ไกลออกมาประมาณ 1.5 กม. (BTS สถานีเอกมัย) จากโครงการจะเป็น Gateway Ekamai
คอมมูนิตี้มอลล์สไตล์ญี่ปุ่น แหล่งรวมอาหารและสินค้านานาชาติ

The Emporium ห่างจากโครงการเพียง BTS 3 สถานี (สถานีพร้อมพงษ์) เท่านั้น

EmQuartier อีกหนึ่งศูนย์การค้าไฮเอนด์ตรงข้าม The Emporium
นอกจากคอมมูนิตี้มอลล์และแหล่ง Hang Out แบบที่เป็นห้างร้านหรือคอมมูนิตี้มอลล์ใหญ่ๆ แล้ว ย่านนี้ยังเต็มไปด้วยร้านอาหารญี่ปุ่นร้านเล็กๆ รวมถึงร้านขายสินค้าจากญี่ปุ่นหลายแห่งเลยล่ะค่ะ แม้จะไม่ได้เป็นทำเลยอดนิยมของชาวญี่ปุ่นอาศัยอยู่มากเท่ากับโซนเอกมัยหริอทองหล่อก็ตาม เรามาดูกันเลยค่ะว่ามีอะไรบ้าง

"โอกินาว่า คินโจ" ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์โอกินาวาแท้ๆ อยู่ตรงจุดเชื่อมระหว่างซอยสุขุมวิท 69 กับซอยปรีดีพนมยงค์ 3  ห่างจากโครงการประมาณ 700 ม. เป็นร้านเล็กๆ ที่ลูกค้าเยอะมาก วันศุกร์หรือเสาร์ ต้องต่อคิวกันเลยทีเดียวค่ะ

เมนูน่าลองสไตล์โอกินาวาแท้ๆ จากร้านโอกินาว่า คินโจ
ขอบคณภาพ : www.wongnai.com

"มาโปกาลบิ" ร้านปิ้งย่างเกาหลี ปากซอยปรีดีพนมยงค์ 3 ซึ่งสามารถเดินจาก BTS พระโขนงผ่านซอยสุขุมวิท 69
ทะลุมาร้านได้ค่ะ เป็นร้านยอดฮิตอีกร้านของย่านนี้ ห่างจากโครงการประมาณ 550 ม.

เมนูปิ้งย่างบุฟเฟ่ต์สไตล์เกาหลีของมาโปกาลบิ
ขอบคุณภาพ : www.wongnai.com

"อะคิโยชิ" ร้านชาบูสไตล์ญี่ปุ่น ใกล้ BTS พระโขนง ร้านนี้เปิดมานานแล้วค่ะ
ห่างจากโครงการประมาณ 850 ม.

เมนูชาบูยอดฮิตจากอะคิโยชิ
ขอบคุณภาพ : www.wongnai.com

"Masaru" ร้านขายสินค้ามือสองจากญี่ปุ่นก็มีค่ะ ภายในซอยสุขุมวิท 69
ขอบคุณภาพ : www.facebook.com/Masaru-Japan-Store-จำหน่าย-สินค้ามือสอง-นำเข้าจากญี่ปุ่น-1423851747889463

ใครที่ชอบถ้วยชามสไตล์ญี่ปุ่นหรืออยากแต่งคอนโดวินเทจเบาๆ แวะมาได้เลยค่ะ
ขอบคุณภาพ : www.facebook.com/Masaru-Japan-Store-จำหน่าย-สินค้ามือสอง-นำเข้าจากญี่ปุ่น-1423851747889463

ร้านขายสินค้ามือสองจากญี่ปุ่นอีกร้านค่ะ อยู่ภายในซอยสุขุมวิท 49
ขอบคุณภาพ : www.facebook.com/มือสองญี่ปุ่น-สุขุมวิท49-356651327747653

เลือกชมเลือกซื้อกันได้ตามใจชอบเลยค่ะ ร้านนี้มีของเล่นเด็กเยอะเลย
ขอบคุณภาพ : www.facebook.com/มือสองญี่ปุ่น-สุขุมวิท49-356651327747653

4. บทสรุป : ทำไม Life Sukhumvit 48 ถึงน่าซื้อ และเหมาะกับใคร


สำหรับใครที่สนใจโครงการ Life Sukhumvit 48 สามารถลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษได้แล้ว คลิกที่นี่

แท็กที่เกี่ยวข้อง
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)