x
icon-filter ค้นหาคอนโด
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ปล่อยเช่า-ขายคอนโด : ทำเลไหนตอบโจทย์ชาวต่างชาติ?

icon 1 ธ.ค. 65 icon 14,287
ปล่อยเช่า-ขายคอนโด : ทำเลไหนตอบโจทย์ชาวต่างชาติ?
ปัจจุบันตลาดซื้อ-เช่าคอนโดของกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ในระยะยาว ทั้งนี้เพราะชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานหรืออยู่อาศัยในไทยเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และอีกหน่อยจะเพิ่มขึ้นไปอีกเมื่อตลาด AEC เปิดเต็มตัวค่ะ ประกอบกับขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรม อาหาร และอัธยาศัยของคนไทยที่สร้างความประทับใจให้ชาวต่างชาติเป็นตัวดึงดูดทำให้มีชาวต่างชาติเข้ามาอยู่อาศัยในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ส่วนในเรื่องของทำเลที่ตั้งจะเป็นทำเลไหนที่ชาวต่างชาติชื่นชอบ? ทำเลไหนที่ตอบโจทย์ชาติต่างชาติ? คงเป็นคำถามที่ค้างคาใจของหลายๆ คน วันนี้ Checkraka และ Bangkok Citismart มีข้อแนะนำที่น่าสนใจสำหรับการปล่อยเช่า-ขายคอนโดให้กับชาวต่างชาติมาให้ทราบกันค่ะ 
1. ต่างชาติซื้อคอนโดได้
ตามกฎหมายไทยชาวต่างชาติไม่ว่าบุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคลสามารถเช่าคอนโดได้เลยค่ะ ไม่มีข้อจำกัดใดๆ ไม่ว่าจะพักอาศัยในระยะสั้นหรือระยะยาว แต่สำหรับการซื้อคอนโดสำหรับชาวต่างชาตินั้นมีเงื่อนไขนิดนึงคือ ชาวต่างชาติไม่ว่าบุคคลธรรมดา หรือนิติบุคคลสามารถซื้อคอนโดที่ไหนก็ได้ ทั้งในกทม.หรือต่างจังหวัด เพียงแต่ว่าจำนวนห้องชุดที่ซื้อเมื่อรวมกับชาวต่างชาติอื่นๆ ในคอนโดโครงการเดียวกันจะต้องไม่เกินกว่า 49 เปอร์เซ็นต์ของเนื้อที่ของห้องชุดทั้งหมดในโครงการที่ซื้อนั้น
2. ตัวเลขน่าสนใจเกี่ยวกับชาวต่างชาติที่อยู่คอนโดในเมืองไทย
จากการสำรวจของ Bangkok Citismart ทำให้พบข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับชาวต่างชาติที่อยู่คอนโดในไทยหลายอย่างเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับรสนิยมส่วนใหญ่ในการเลือกยูนิต หรือราคาส่วนใหญ่ที่ชาวต่างชาติมีความพร้อมที่จะจ่ายเพื่อเช่าหรือซื้อจะเป็นจำนวนเท่าไหร่บ้างเราไปดูตัวเลขกันเลยค่ะ
3. ส่องกล้องมองภาพรวมทำเลชาวต่างชาติ
ทำเลในกรุงเทพที่น่าสนใจก็มีหลากหลายทำเล แต่ถ้าหากสังเกตดีๆ จะพบว่าชาวต่างชาตินั้นมักจะอยู่กันเป็นกลุ่มก้อนและเป็นโซนๆ ค่ะ โดยเฉพาะชาวเอเชีย เช่น จีน เกาหลี ญี่ปุ่น มักจะอยู่กันเป็นชุมชนเพื่อความอบอุ่นใจ ส่วนชาวยุโรปหรือชาติอื่นๆ ก็มักจะเน้นที่ความสะดวกสบายในการเดินทางมาทำงาน อยู่ใกล้กับศูนย์กลางธุรกิจ หากมองในภาพรวมแล้วก็จะเห็นว่าทำเลที่ชาวต่างชาติมักจะเลือกอยู่อาศัยก็คือตามแนวรถไฟฟ้าค่ะ จากฐานข้อมูลของ Bangkok Citismart ทาง Checkraka ได้ศึกษาข้อมูลและพบว่าชาวต่างชาตินิยมอยู่คอนโดในโซนต่อไปนี้
ตลาดการปล่อยซื้อ-เช่าคอนโดให้ชาวต่างชาติในปัจจุบันนั้นมีแนวโน้มจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ โดยเฉพาะเมื่อตลาด AEC เปิดในอนาคตอันใกล้นี้ หากจะปล่อยเช่าหรือขายคอนโดให้ชาวต่างชาติก็อย่ามองข้ามเรื่องของทำเลที่ตอบโจทย์ชาวต่างชาติด้วยนะคะ รับรองว่าลงทุนคราวนี้รุ่งแน่นอน
ส่วนใครที่มีคำถามว่า ชาวต่างชาติสามารถซื้อบ้านในเมืองไทยได้หรือไม่นั้น เรามีคำตอบให้แล้วที่นี่ https://bit.ly/3ufmjGt อีกทั้งยังมีรายละเอียดในเรื่องของคุณสมบัติของชาวต่างชาติที่ซื้อบ้านในไทยได้ เพื่อให้ผู้ที่สนใจจะลงทุนกับชาวต่างชาติได้เตรียมตัวไว้ให้พร้อมค่ะ
หากสนใจเรื่องบ้าน คอนโด ทาวน์โฮม แต่ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร? ไปต่อไม่ถูก ..เราขอแนะนำแหล่งบทความจากแสนสิริ ที่เปรียบเสมือนคู่มือสำหรับคนซื้อบ้านและลงทุนอสังหาฯ รวบรวมเรื่องต้องรู้ เคล็ดลับดีๆ ไอเดียต่างๆ ไว้ในที่เดียว คลิก http://bit.ly/3hrYt7b
แท็กที่เกี่ยวข้อง knowledge ขายคอนโด คอนโดให้เช่า
Condo Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Condo Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)